- Dù đường đi đã bị chặn hàng rào lại và mưa khiến đường trơn trượt nhưng nhiều du khách nước ngoài vẫn liều mình leo lên núi Bài Thơ chinh phục “nóc nhà Hạ Long”.

XEM CLIP:

Do ảnh hưởng của bão số 4, TP Hạ Long, Quảng Ninh có gió lớn kèm mưa nặng hạt khiến con đường gần 400 mét lên đỉnh núi Bài Thơ trơn trượt.

Dù hoạt động leo lên núi này đã bị dừng từ lâu, phía phường Hòn Gai cũng khoá cổng và quây hàng rào, nhưng một số hộ dân tại phố Hàng Nồi đã tự ý cắt hàng rào để du khách leo lên.

Chiều nay, nhiều người nước ngoài sau khi trả phí 10.000 đồng và được hướng dẫn của một số người dân tại đây đã được đi tắt qua con đường nhỏ dẫn vào đường chính lên núi Bài Thơ.

Mặc dù trời mưa và gió lớn, nhưng các du khách này không hề được cảnh báo về tình hình thời tiết xấu.

{keywords}
 

Muốn lên được đỉnh núi, họ bắt buộc phải chui qua lỗ hàng rào đã bị cắt trước đó. Con đường trở nên khó khăn hơn khi gần tới đỉnh núi, tại đây không có bậc thang, thay vào đó là đường tự phát lởm chởm đá nhọn và phải trèo qua những tảng đá xếp lên nhau.

Anh Arjen Krikken (sống tại Hà Lan) cho biết, gia đình anh gồm 5 người, sau khi trả phí để lên núi mới biết đường bị chặn. Người thu phí đã hướng dẫn phải chui qua hàng rào để đi tiếp.

{keywords}
Du khách nước ngoài chui qua hàng rào để lên núi Bài Thơ

Trên đỉnh núi Bài Thơ, gió giật mạnh đã khiến nhiều du khách nước ngoài e dè và phải nhanh chóng đi xuống. Đường trơn khiến du khách phải dùng cả tay bám vào vách đá.

Trao đổi với VietNamNet, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long Hoàng Quang Hải cho hay sẽ triển khai lực lượng kiểm tra việc du khách tự ý leo núi Bài Thơ.

{keywords}
Trời mưa do ảnh hưởng của bão số 4 nhưng nhiều người vẫn leo núi

Lãnh đạo phường Hòn Gai khẳng định, việc các hộ dân tự ý thu phí du khách leo núi Bài Thơ là sai quy định. Địa điểm này cũng nằm trong khu vực nguy hiểm vào mùa mưa bão và đã bị cấm leo từ lâu.

“Trong những ngày mưa bão, phường Hòn Gai đã cử lực lượng túc trực tại hàng rào để ngăn du khách leo núi, nhưng cứ đêm xuống thì người dân lại tự ý cắt hàng rào, mở lối. Sắp tới chúng tôi sẽ siết chặt và xử phạt những ai thu phí và cho du khách leo lên núi Bài Thơ”, vị lãnh đạo này nhấn mạnh.

{keywords}
Đường núi trơn trượt
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Du khách phải bám vào vách đá để lần xuống
Đứng tim nhìn phượt thủ liều leo núi Đá Chồng chênh vênh bên vực sâu

Đứng tim nhìn phượt thủ liều leo núi Đá Chồng chênh vênh bên vực sâu

Nhiều nhóm thanh niên bất chấp nguy hiểm leo lên núi Đá Chồng bên vực sâu tại phường Minh Thành (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh). 

Bão số 4 tiếp tục mạnh thêm, Hà Nội mưa rất to

Bão số 4 tiếp tục mạnh thêm, Hà Nội mưa rất to

10h trưa nay, vị trí tâm bão số 4 ngay trên đảo Bạch Long Vĩ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão giật cấp 12.

Bão số 4: Thanh Hóa mở 5 cửa xả lớn, Hải Phòng tiếp tục phát hỏa tốc

Bão số 4: Thanh Hóa mở 5 cửa xả lớn, Hải Phòng tiếp tục phát hỏa tốc

Thanh Hóa xả đập thủy lợi Cửa Đạt đề phòng nguy cơ sạt lở, giảm áp lực lũ cho vùng hạ lưu, đồng thời sẵn sàng sơ tán 7.000 hộ dân.

Bão số 4 năm 2018

Bão số 4 năm 2018

Bão số 4 năm 2018 - Tin bão Bebinca mới nhất.

Phạm Công