- Ông Nguyễn Văn Đông, cán bộ nông - lâm nghiệp xã Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, xã đang đặt nghi vấn có người đốt rừng. C54, Công an TP Hà Nội hôm nay đã đến hiện trường để điều tra tìm nguyên nhân.

Sau hơn một ngày xảy ra cháy, 15h chiều nay những đám khói nhỏ vẫn âm ỉ tại khu vực rừng phòng hộ Hoa Sơn (xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

{keywords}
Ảnh chụp chiều 6/6 tại khu vực rừng Hoa Sơn

Cả vệt rừng hàng chục hecta trơ trụi những thân cây khẳng khiu, ngọn cây bị lửa táp gần như héo quắt. Lớp tro than dày cả chục cm...

Ông Quách Tiến Du, một người dân sinh sống ở chân núi Hoa Sơn cho biết, khu rừng của gia đình ông hầu hết là bạch đàn, được trồng từ năm 1979. Vụ cháy khiến gia đình ông bị thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.

{keywords}
{keywords}
Hiện trường vụ cháy rừng lớn nhất trong lịch sử ở Sóc Sơn.

“Rừng phòng hộ của các hộ dân trồng chủ yếu là keo, bạch đàn. Còn rừng của lâm trường là thông, được trồng từ năm 1979” - ông Du nói.

Cũng theo ông Du, khoảng 3h sáng nay, đám cháy bùng phát trở lại trên khu vực đồi sát nhà ông. Lực lượng dân quân, dân phòng xã đã ra tay dập lửa. Rất may, có mưa nhỏ tại thời điểm đó nên đám cháy đã nhanh chóng được dập tắt.

Theo Phó chủ tịch xã Nam Sơn Nguyễn Ngọc Oanh, do hiện trường còn tàn than nên khi có gió lửa lại bùng lên".

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Lớp tro than dày đặc trên mặt đất vẫn còn âm ỉ nóng.

Về nguyên nhân vụ cháy, ông Nguyễn Văn Đông cán bộ nông - lâm nghiệp xã Nam Sơn cho biết, xã đang đặt nghi vấn có người đốt rừng.

Mong cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân

"Từ đầu năm đến nay đã xảy ra 7 vụ cháy rừng. 4 vụ cháy trong lô rừng thôn 6 xóm Hoa Sơn, trong đó có vụ chúng tôi nhặt được cái bùi nhùi. 

3 vụ khác xảy ra ở thôn Thanh Hà và thôn 7, xóm Hoa Sơn. Chúng tôi mong cơ quan điều tra tìm hiểu rõ nguyên nhân để có biện pháp ngăn chặn", ông Đông thông tin.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Đám cháy khiến 50ha rừng bị thiệt hại trong 12 tiếng đồng hồ
{keywords}
Những tán cây bị khói ám trên ngọn trở nên xơ xác.
{keywords}
Một người dân xót xa trước hiện trường đám cháy

Trưởng công an xã Nam Sơn Nguyễn Thành Đồng cho biết, hôm nay, C54 CATP Hà Nội đã đến hiện trường vụ cháy để điều tra tìm nguyên nhân.

Về thông tin có dự án công viên nghĩa trang tại xã Nam Sơn, Phó chủ tịch xã Nguyễn Ngọc Oanh khẳng định: “Ban đầu, có thông tin dự án xây dựng nghĩa trang tại xã Minh Phú nhưng người dân không đồng tình, sau đó chủ dự án lại xin lập tại xã Bắc Sơn, liền kề với xã Nam Sơn”.


Hà Nội: Cháy rừng phòng hộ Sóc Sơn lớn nhất trong lịch sử

Hà Nội: Cháy rừng phòng hộ Sóc Sơn lớn nhất trong lịch sử

1h sáng nay, Giám đốc Sở NN&PTNT TP Hà Nội thông tin ngay dưới chân khu rừng: Đây là vụ cháy rừng lớn nhất, lâu nhất trong lịch sử.

Cháy rừng ở Sóc Sơn, lửa ngút cao sáng rực trong đêm

Cháy rừng ở Sóc Sơn, lửa ngút cao sáng rực trong đêm

22h30 đám cháy rừng ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội ) vẫn chưa được dập tắt, có thể nhìn thấy từ xa ngọn lửa đỏ rực bao trùm ngọn núi.

Cháy dữ dội rừng Sóc Sơn, gần 2.000 người dập lửa

Cháy dữ dội rừng Sóc Sơn, gần 2.000 người dập lửa

Rừng phòng hộ Sóc Sơn (Hà Nội) bùng cháy dữ dội, sau 10 tiếng, cả nghìn người được huy động mới khống chế được đám cháy.

Cháy 13 ha rừng tại vườn quốc gia Tam Đảo

Cháy 13 ha rừng tại vườn quốc gia Tam Đảo

Theo ước tính sơ bộ, diện tích rừng thuộc vườn quốc gia Tam Đảo bị cháy khoảng 13 ha.

Kiên Trung - Vũ Điệp