Gần 300 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên, du khách và người dân TP. Hạ Long chung tay dọn sạch gần 2 km bờ biển, khu vực bãi tắm công cộng ở phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, bổ sung biển cảnh báo nguy hiểm.

Hoạt động này được xem đặc biệt có ý nghĩa phục vụ khách du lịch trong ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh cũng hỗ trợ nhiều phương tiện thu gom rác thải hỗ trợ cho việc dọn sạch môi trường biển.

Đầu tư bảo vệ môi trường hiện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Quảng Ninh nhằm tăng cường thực hiện quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị vịnh Hạ Long. Bên cạnh các hoạt động cộng đồng bảo vệ môi trường, thu gom rác, Quảng Ninh cũng tích cực nghiên cứu và áp dụng các phương pháp tiên tiến để bảo vệ môi trường. Trong đó có 100% tàu du lịch lắp đặt thiết bị phân ly dầu nước; lắp đặt thùng rác nổi trên biển; lắp đặt pin năng lượng mặt trời để cung cấp điện...

{keywords}
 

Quảng Ninh đồng thời cấm các hoạt động chuyển tải clanhke, xi măng; di chuyển các hoạt động khai thác, sàng tuyển, bóc rót than trên Vịnh; di dời và quy hoạch các điểm cư dân làng chài, địa điểm nuôi hải sản bằng lồng bè, quản lý hoạt động vận chuyển khách tham quan du lịch và tàu lưu trú du lịch; tổ chức thu gom rác thải bảo vệ môi trường sinh thái trên Vịnh Hạ Long...

Được biết, ngay trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vịnh Hạ Long đã thu hút gần 6,5 vạn khách du lịch, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước. Với hơn 500 tàu du lịch đang hoạt động và 4 triệu khách du lịch hàng năm, vịnh Hạ Long đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam.

Diệu An