Báo VietNamNet có bài viết: "Hàng triệu màn hình tivi chất đống dọc đường ở Vĩnh Phúc” phản ánh việc người dân đổ, đốt rác thải công nghiệp tại bãi rác thôn Yên Thịnh, xã Bình Dương. Tình trạng này diễn ra nhiều năm nay nhưng chưa được giải quyết, làm ảnh hưởng đến môi trường, sức khoẻ của người dân xung quanh. 

Hôm qua, UBND huyện Vĩnh Tường đã ra văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND xã Bình Dương kiểm tra, làm rõ thông tin, đồng thời báo cáo bằng văn bản trước ngày 29/5 về thực trạng cũng như những khó khăn, vướng mắc và đề xuất hướng xử lý, giải quyết.

{keywords}
Người dân đốt rác công nghiệp tại thôn Yên Thịnh

 

{keywords}
Nhiều rác thải điện tử được người dân mang ra đốt 

Huyện cũng đề nghị Công an huyện phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Vĩnh Phúc) và các cơ quan liên quan điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Giao Phòng TN&MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan làm việc với UBND xã Bình Dương kiểm tra, tham mưu, đề xuất UBND huyện hướng chỉ đạo, giải quyết trước ngày 5/6.

{keywords}
Màn hình ti vi vứt ngổn ngang tại khu vực này 

Văn bản cũng yêu cầu phải tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cá nhân thực hiện đúng các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, duy trì các tổ giám sát, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, không để phát sinh trình trạng người dân đốt trộm hoặc đổ trộm rác thải công nghiệp. Ai vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Hàng triệu màn hình tivi chất đống dọc đường ở Vĩnh Phúc

Hàng triệu màn hình tivi chất đống dọc đường ở Vĩnh Phúc

 Khoảng 6 năm nay, người dân thôn Yên Thịnh (xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) quen với hình ảnh hàng triệu màn hình tivi chất đống dọc con đường chạy qua cánh đồng.

Nhị Tiến - Đoàn Bổng