Tối nay, UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với công ty CP Paris Deli (trụ sở tại 236 Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) vì đã có hành vi xả nước thải có chứa thông số môi trường thông thường và môi trường vượt chuẩn kỹ thuật cho phép từ 3-5 lần.

{keywords}
Cống xả Mỹ An - nơi tiếp nhận một lượng lớn nước thải đổ ra biển

Cụ thể, công ty đã xảy nước thải có thông số BOD5 (nhu cầu ôxy sinh hóa) vượt quy chuẩn đến 4.2 lần; phạt tăng thêm 30% đối với một thông số vượt quy chuẩn từ 2-5 lần (NH4+- vượt gấp 3.7 lần).

Với những vi phạm trên, UBND TP Đà Nẵng xử phạt công ty 273 triệu đồng.

Đồng thời, công ty phải xử lý nước thải đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải sinh hoạt trước khi xả ra môi trường và báo cáo kết quả khắc phục hậu quả về Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 19/4, UBND TP Đà Nẵng cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Đinh Văn Mai (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) vì đã có hành vi xả nước thải có chứa thông số môi trường thông thường vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên, với số tiền 136,5 triệu đồng.

Nước đen ngòm, hôi thối ồ ạt chảy ra công viên lớn nhất Đà Nẵng

Nước đen ngòm, hôi thối ồ ạt chảy ra công viên lớn nhất Đà Nẵng

Một lượng lớn nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối chảy tràn từ các cống xả ra Công viên 29/3 (Đà Nẵng) gây ô nhiễm nặng.

Lê Bằng