- Chưa tháo dỡ hết khu biệt phủ, ông Ngô Văn Quang, Giám đốc công ty vàng Phước Minh (Quảng Nam) đã gửi đơn xin TP Đà Nẵng cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất để làm khu du lịch ở Hải Vân.

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) sáng nay cho biết, ông Quang vừa gửi đơn này cho HĐND TP. Sau đó HĐND đã chuyển đơn này xuống cho UBND quận xem xét cho ý kiến.

Trong đơn, đại gia vàng xin TP cho chuyển đổi mục đích phần đất rừng được giao để xây khu du lịch.

“Quan điểm của quận là việc xây dựng này không ảnh hưởng quy hoạch trước đó. Quận sẽ báo cáo để TP xem xét nguyện vọng của ông Quang”, ông Đàm Quang Hưng cho biết.

{keywords}
Chưa tháo dỡ hết khu biệt phủ trái phép và bàn giao nguyên trạng diện tích đất như yêu cầu của Đà Nẵng, đại gia vàng vừa có đơn xin xây khu du lịch ở Hải Vân

Trước đó, ông Quang đã cho xây dựng khu biệt phủ trái phép trên diện tích hơn 1.400m2 đất rừng đặc dụng Nam Hải Vân này. Sau khi bị báo chí phanh phui, TP Đà Nẵng đã yêu cầu đại gia vàng tháo dỡ toàn bộ và bàn giao lại nguyên trạng diện tích đất rừng.

Tuy thế sau nhiều lần “xin khất”, hiện tại khu biệt phủ này vẫn chưa được tháo dỡ hết. Toàn bộ tường rào kiên cố vẫn giữ nguyên, bên trong là 2 căn nhà cấp 4 được chủ nhân xin giữ lại để chứa đồ đạc.

Theo ghi nhận của VietNamNet, tại khu vực núi Hải Vân hiện nay hoạt động kinh doanh du lịch không phép diễn ra phức tạp. Nhiều điểm du lịch tự phát, ngang nhiên đón khách và hoạt động suốt thời gian qua. 

Hiện UBND TP đã giao quận Liên Chiểu chấn chỉnh tình trạng này.

Đại gia vàng vẫn chưa dỡ hết biệt phủ khỏi Hải Vân

Đại gia vàng vẫn chưa dỡ hết biệt phủ khỏi Hải Vân

Gần 6 tháng kể từ hạn chót tháo dỡ biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân, đại gia vàng vẫn chưa hoàn tất việc di dời.

Biệt phủ đại gia vàng: Cả nể hay sợ đụng chạm?

Biệt phủ đại gia vàng: Cả nể hay sợ đụng chạm?

Xây biệt thự và biệt phủ có quy mô lớn như vậy, thật khó biện minh nếu nói rằng chính quyền địa phương không biết, không phát hiện, người vi phạm bất hợp tác. Có lẽ vì cả nể, sợ đụng chạm, sự việc mới kéo dài.

Trái ngược biệt phủ Tướng CA và đại gia vàng ở Hải Vân

Trái ngược biệt phủ Tướng CA và đại gia vàng ở Hải Vân

Đều xây dựng trái phép tuy nhiên chỉ gia đình Thiếu tướng Phan Như Thạch dỡ bỏ biệt thự theo yêu cầu. Còn biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang vẫn tồn tại...

Cao Thái