XEM VIDEO:

Ban quản lý 12 toà HH khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) đã thuê các xe bồn cung cấp nước tạm thời cho người dân, các xe được huy động liên tục, dừng đỗ trước sân chung chung cư khu HH. Nước sạch được chở đến chân các tòa nhà bằng xe téc và dân cư phải xuống sân để lấy và mang lên nhà.

Tối qua, trong lúc đang cấp nước, mưa dông liên tục kéo đến, trong khi người đi đường dừng xe chạy vào hàng quán trú tạm thì những người đi lấy nước vẫn chấp nhận đội mưa để hứng từng lít nước sạch.

Các cư dân cho biết, về tình hình chất lượng nguồn nước đến thời điểm hiện tại vẫn còn một số tòa nước có mùi khét, tuy nhiên nhẹ hơn vài hôm đầu, chỉ có thể để giặt giũ thông thường.

{keywords}
Cơn mưa bất chợt chiều tối khiến cho việc lấy nước của hàng trăm hộ dân bị cản trở
{keywords}
 

Thông báo ngừng cấp nước được công ty Nước sạch Sông Đà đưa ra đã 2 ngày nay. Các khu vực bị ảnh hưởng gồm phường Đại Kim, Định Công, Hoàng Liệt, Thịnh Liệt của quận Hoàng Mai; phường Kim Giang, một phần phường Hạ Đình của quận Thanh Xuân; một phần phường Phùng Khoang (giáp với đường Nguyễn Xiển) của quận Nam Từ Liêm và các xã phía Tây quốc lộ 1A thuộc huyện Thanh Trì.

Công ty Nước sạch Hà Nội cung cấp miễn phí bình nước tinh khiết loại 20l cho các trường mầm non thuộc khu vực quận Thanh Xuân, quận Nam Từ Liêm và một phần quận Cầu Giấy (không bao gồm các khu vực ở phần trên và khu vực đang sử dụng nước của công ty Nước sạch Hà Nội).

{keywords}

Đa số người dân lấy nước chủ yếu để phục vụ ăn uống, còn các sinh hoạt khác như tắm giặt vệ sinh thì phải dùng hạn chế
{keywords}
Hầu hết người dân sử dụng các loại bình nhỏ từ 5 lít cho đến xô 20 lít
{keywords}
Người dân bất chấp mưa gió để ra lấy nước
{keywords}
Trung bình một xe téc chỉ chở được khoảng 7 khối nước
{keywords}
KĐT Linh Đàm có gió và mưa khá to nhưng vẫn không ngăn được người đàn ông này đi lấy nước
{keywords}
Người dân kiên nhẫn chờ nước sạch được bơm đầy bình, đầy xô chậu trước khi đưa lên nhà
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều cư dân bất ngờ và chưa kịp chuẩn bị dụng cụ tích trữ nước. Trong nhà có gì họ mang hết ra hứng nước tạm như xô, chậu...
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Số lượng dân lên tới hàng nghìn người, còn lượng nước có hạn nên gia đình nào đến muộn đều phải ra về tay trắng
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Hôm nay các xe bồn vẫn tiếp tục cung cấp nước miễn phí cho các dân cư có nhu cầu

 

Nước sạch sông Đà có mùi lạ xuất hiện từ ngày 10/10 ở nhiều quận ở Hà Nội như Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm... 

Sáng 15/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, kết quả xét nghiệm xác định mùi lạ trong nước liên quan đến chất styren, có tỷ lệ cao gấp 1,3-3,6 lần so với mức bình thường.

Thành phố khuyến cáo người dân không sử dụng nguồn nước này để uống, nấu ăn đồng thời yêu cầu công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà thau rửa toàn bộ nguồn nước và đề nghị công ty Nước sạch Hà Nội hỗ trợ người dân

 

Hơn 2.000 cuộc gọi cầu cứu ngày đêm xin tiếp nước giữa Thủ đô

Hơn 2.000 cuộc gọi cầu cứu ngày đêm xin tiếp nước giữa Thủ đô

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, người dân Thủ đô đã gọi hơn 2.000 cuộc điện thoại để được cung cấp nước sạch sau sự cố cấp nước mặt Sông Đà.

T.Nam