- UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao Thanh tra tỉnh thanh tra toàn diện khu đất rừng trồng mía tại phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, nơi các biệt thự được xây trái phép.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước cho hay, trong cuộc họp hôm qua liên quan đến việc xuất hiện dãy biệt thự xây trái phép trên đất rừng tại phường Liên Bảo, UBND tỉnh đã giao cho Thanh tra tỉnh thanh tra toàn diện khu đất.

"Hiện chưa xác định được chủ nhân khu đất đó có phải là công ty Kim Long hay không, phải chờ kết quả thanh tra", ông Khước nói.

{keywords}
Khu biệt thự xây dựng trái phép trên đất rừng

Trước đó, Bí thư phường Liên Bảo Trần Đình Tuyên cho biết, khu vực đang xây dựng 7 ngôi biệt thự trái phép là đất của công ty Kim Long. Công ty này được tỉnh giao đất rừng trồng cây ăn quả (trước đó là trồng mía - PV) với diện tích hơn 26ha từ năm 1995 đến 2015.

“Từ năm 2017, khi phát hiện việc xây dựng các ngôi biệt thự trái phép tại đây, phường đã cho người vào kiểm tra, lập biên bản nhiều lần đều không gặp được chủ nhà. Bên cạnh đó, công ty Kim Long cũng không phối hợp, không có người đại diện làm việc”, ông Tuyên nói.

Theo ông, việc công ty Kim Long mua bán cho các hộ gia đình, cá nhân không thông qua phường nên phường không nắm được.

{keywords}
Các căn biệt thự xây dựng trái phép 

Phó chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên Trần Ngọc Hải cho biết, việc người dân xây biệt thự trái phép, phía TP đã có báo cáo lên tỉnh. Tỉnh đang giao Sở TN&MT chủ trì cùng với Thanh tra, Công an, Sở Tư pháp… để nghiên cứu đề xuất phương án giải quyết.

“Toàn bộ các căn biệt thự được xây dựng trái phép đều nằm trên đất của công ty TNHH Kim Long, TP cũng đã lập biên bản và báo cáo tỉnh vì việc xử lý đất doanh nghiệp là thuộc Sở TN&MT” - ông Hải nói thêm.

Bí ẩn dãy biệt thự mọc trên đất rừng ở Vĩnh Phúc

Bí ẩn dãy biệt thự mọc trên đất rừng ở Vĩnh Phúc

Khu vực đang xây dựng những ngôi biệt thự trái phép là đất của công ty Kim Long, được UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao đất rừng trồng cây ăn quả.

Dãy biệt thự mọc trên đất rừng ở Vĩnh Phúc: Chủ nhân là ai?

Dãy biệt thự mọc trên đất rừng ở Vĩnh Phúc: Chủ nhân là ai?

Nhiều ngôi biệt thự ngang nhiên mọc lên trên đất rừng trồng cây ăn quả tại phường Liên Bảo (Vĩnh Phúc), dù ngành chức năng đã vào cuộc.

Lạ lùng 'biệt phủ' án ngữ hàng ngàn m2 đê sông Kinh Thầy

Lạ lùng 'biệt phủ' án ngữ hàng ngàn m2 đê sông Kinh Thầy

Công trình xây dựng trái phép trên hành lang đê sông Kinh Thầy (huyện Kinh Môn, Hải Dương) tồn tại nhiều năm. 

Số phận 'cung điện công chúa' 9.000m2 mọc trên đất Ba Vì

Số phận 'cung điện công chúa' 9.000m2 mọc trên đất Ba Vì

Một quần thể xây dựng trái phép được cho là “cung điện công chúa” mọc trái phép tại Ba Vì. Chính quyền rốt ráo cưỡng chế.

Đại gia họ Triệu và cuộc độc chiếm khu đất đẹp nhất xứ Lạng

Đại gia họ Triệu và cuộc độc chiếm khu đất đẹp nhất xứ Lạng

Triệu Ký Voòng xuất thân từ một kẻ thất học đi làm cửu vạn, sau đó dấn thân vào con đường ma túy và trở thành đại gia xứ Lạng.

Nhị Tiến