Đảng ủy Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với Chi bộ Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên (KBTTN) Đakrông (đóng tại xã Tà Long, Đakrông) và một số lãnh đạo, cán bộ công tác tại Hạt Kiểm lâm KBTTN Đakrông.

{keywords}
Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên huyện Đakrông, Quảng Trị

Theo đó, ông Ngô Kim Thái, Bí thư Chi bộ Ban quản lý KBTTN Đakrông, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm KBTTN Đakrông bị kỷ luật cảnh cáo vì “thiếu kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong phạm vi trực tiếp lãnh đạo, quản lý hoặc phân công phụ trách”.

Kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Phan Thoàn, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm khu vực Hồng Thủy (thuộc Hạt Kiểm lâm KBTTN Đakrông) vì hành vi tương tự.

Ngoài ra, Chi bộ Ban quản lý KBTTN Đakrông cũng bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Trước đó, từ đầu năm đến tháng 8/2019, lực lượng chức năng phát hiện nhiều vụ xâm hại rừng ở KBTTN Đakrông, chủ yếu ở khu vực 2 xã Tà Long, Húc Nghì.

Trong đó, tại tiểu khu 724A và tiểu khu 719 (xã Tà Long) cơ quan công an đã vào cuộc điều tra sau khi xảy ra tình trạng người dân xâm hại đến rừng.

Theo Ban quản lý KBTTN Đakrông, để ngăn chặn tình trạng này, cơ quan chức năng đã thành lập nhiều điểm chốt chặn với lực lượng liên ngành tham gia, đồng thời tăng cường lực lượng truyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, không xâm phạm đến rừng.

Thời gian tới, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục xử lý về mặt chính quyền đối với các cá nhân vi phạm.

Hương Lài

Vụ biệt thự trên đất rừng Sóc Sơn, không kỷ luật Giám đốc Sở Nông nghiệp

Vụ biệt thự trên đất rừng Sóc Sơn, không kỷ luật Giám đốc Sở Nông nghiệp

Để xảy ra vi phạm xây dựng trên đất rừng Sóc Sơn, người bị cảnh cáo, người thì khiển trách, phê bình. Giám đốc và một PGĐ Sở NN&PTNT Hà Nội không bị kỷ luật.