Đến chiều nay, Sở TN&MT Đồng Nai phối hợp với các cơ quan chức năng đã hoàn tất quá trình khai quật đường ống bên dưới khu xử lý chất thải của công ty TNHH AB Mauri Việt Nam, xã La Ngà, huyện Định Quán.

Cụ thể, khi đào tại vị trí xả thải của AB Mauri cách 69m về phía hồ Trị An, cơ quan chức năng không phát hiện đường ống xả thải ngầm.

{keywords}
Ảnh: Thanh Tùng 

Sở TN&MT Đồng Nai khai quật thêm dọc theo tường rào nhà máy xử lý nước thải của công ty, cách tường rào khoảng 5,5m về phía hồ Trị An nhưng vẫn không phát hiện đường ống nào.

Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN&MT Đồng Nai) Trần Trọng Toàn nói: "Đến thời điểm này có thể khẳng định không có cống ngầm xả thải của công ty AB Mauri ra ngoài".

{keywords}
 

Ngoài ra, trong quá trình khai quật, phía công ty cũng cho đập bỏ đường ống xả cũ thải trên mặt đất, đường ống này được công ty cho rằng đã ngưng hoạt động nhiều năm nay.

Trả lời về kết quả khai quật này, bà Lê Thị Tình (người tố cáo) vẫn khẳng định bên dưới lòng đất có ống ngầm, tuy nhiên qua thời gian, vị trí này bị đất vùi lấp, từ đó vẫn chưa thể tìm thấy đường ống này.

{keywords}
 Bà Lê Thị Tình. Ảnh: Thanh Tùng
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Thanh Tùng 
Công ty AB Mauri dừng hoạt động vô thời hạn, phạt 85 triệu đồng

Công ty AB Mauri dừng hoạt động vô thời hạn, phạt 85 triệu đồng

Sáng nay, tại công ty AB Mauri (thuộc xã La Ngà, huyện Định Quán), tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định xử phạt hành chính và ra quyết định tạm dừng hoạt động đối với công ty này.

Đàm An - Hoài Anh - Thanh Tùng - Bùi Cảnh