Thị xã Lagi nổi tiếng với những bờ cát trắng dài ôm lấy biển xanh, trở thành lợi thế du lịch, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách hàng năm.

Những năm gần đây, thị xã chứng kiến lượng rác thải ngày càng tăng lên trên bờ biển. Những bãi rác không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân mà còn tạo nên những hình ảnh không mấy thiện cảm với khách du lịch.

Thực tế này đã thôi thúc nhóm Generation Eco Việt Nam (Thế hệ vì môi trường) tổ chức sự kiện “Ngày hè dọn sạch bờ biển”, thuộc chiến dịch “Tôi chọn không xả rác, còn bạn?”, tại thị xã Lagi, Bình Thuận vào chiều 8/6.

{keywords}
 

Chương trình hứa hẹn sẽ có sự tham gia của hơn 100 bạn trẻ và học sinh địa phương. Trong quá trình nhặt rác, các bạn trẻ sẽ hướng dẫn học sinh địa phương trực tiếp phân loại rác thải nhựa và các loại rác thải khác.

Sự kiện được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về lượng rác thải không chỉ trên các bãi biển đẹp mà còn là một vấn đề nghiêm trọng tại các danh lam thắng cảnh, nâng cao nhận thức về làm sạch môi trường của các em nhỏ tại địa phương để các em sớm có ý thức bảo vệ không chỉ môi trường sống của mình mà bất cứ nơi đâu các em đi tới trong tương lai. 

“Tôi luôn trăn trở về những giải pháp mới để giảm thiểu rác thải ra biển. Chính vì thế, khi được giới thiệu về hoạt động hướng dẫn các em nhỏ dọn sạch bờ biển của Generation Eco Việt Nam, tôi rất ủng hộ.

Các bạn thể hiện một tinh thần mới trong cách vận động giới trẻ Việt Nam hành động để làm sạch môi trường. Tôi tin rằng ban tổ chức sẽ giúp các em nhỏ bước đầu hình thành những thói quen không xả rác bừa bãi”, anh Lễ - chủ khu nghỉ dưỡng CocoBeach Camp chia sẻ.

{keywords}
 

“Chúng tôi đã ấp ủ tổ chức một hoạt động vừa mang tính đóng góp cho cộng đồng, vừa mang tính giáo dục, mà lại vừa đem lại niềm vui cho những người tham gia trong những ngày hè nóng nực này.

Qua nhiều tuần tìm hiểu, đi thực tế và nhận được những hỗ trợ nhiệt tình của Đoàn Thanh niên và người dân địa phương, chúng tôi đã quyết định sẽ tạo nên một ngày hội dọn sạch bờ biển tại Lagi, Bình Thuận.

Generation Eco Việt Nam mong sẽ là đơn vị tiên phong trong hoạt động làm sạch môi trường Việt Nam qua sự kết hợp giáo dục và vui chơi để kết nối và tạo ra một trải nghiệm ấn tượng cho các bạn. Chúng tôi cũng tin rằng việc tiếp xúc và hướng dẫn các em nhỏ từ sớm sẽ mang tính bền vững và tạo nên hiệu quả lâu dài trong hành trình thay đổi tư duy và ý thức xả rác cũng như làm sạch môi trường cho giới trẻ Việt Nam”, Hoàng Anh, thành viên sáng lập Generation Eco Vietnam chia sẻ.

Chương trình “Ngày hè dọn sạch bờ biển” là một nỗ lực của Generation Eco Việt Nam để hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và ngày quốc tế Thiếu nhi, để lan tỏa thông điệp của chiến dịch “Tôi chọn không xả rác, còn bạn?”, nâng cao nhận thức và ý thức của thế hệ măng non của đất nước, và đóng góp cho ngành du lịch nước nhà.

Công ty AB Mauri dừng hoạt động vô thời hạn, phạt 85 triệu đồng

Công ty AB Mauri dừng hoạt động vô thời hạn, phạt 85 triệu đồng

Sáng nay, tại công ty AB Mauri (thuộc xã La Ngà, huyện Định Quán), tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định xử phạt hành chính và ra quyết định tạm dừng hoạt động đối với công ty này.

Minh Đức