Giảm thải hơn 34 tấn túi nylon

Từ tháng 04/2019, Lotte Mart đã triển khai dự án Lotte Eco Green “Tôi hành động - bạn cũng thế?” với mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa qua nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ra mắt túi môi trường L-Care; Tham gia lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa; Tham gia liên minh chống rác thải nhựa; Chương trình cam kết xanh; Cuộc thi vẽ siêu cọ nhí; Triễn lãm sáng tạo từ rác thải nhựa,…

Sau chuỗi những hoạt động lớn nhỏ từ dự án Lotte Eco Green “Tôi hành động - bạn cũng thế?”, tính đến nay Lotte Mart đã cắt giảm được hơn 34 tấn túi nylon và nâng cao số sản phẩm thân thiện môi trường lên 195 sản phẩm.

{keywords}
 L-Care - Đại sứ môi trường tại Lotte Mart

Khởi động giai đoạn tái chế qua các hoạt động nhân văn

Chủ đề chính của chiến dịch Lotte Eco Green “Tôi hành động - bạn cũng thế?” trong giai đoạn hai sẽ tập trung vào tái chế. Đây cũng là mục tiêu trọng tâm nhằm thể hiện rõ nét Lotte Eco Green là một dự án được đầu tư nghiêm túc, có kế hoạch dài hạn, bài bản và không chỉ dừng lại ở những hoạt động mang tính hình thức. Lotte Mart sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác để mở rộng quy mô cho những hoạt động tái chế, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền ý thức đồng hành của người tiêu dùng để tạo ra hiệu quả cao nhất trong giai đoạn này.

Bên cạnh những hoạt động giảm thiểu và đạt được một số thành quả đáng kể trong năm 2019, Lotte Mart cũng tham gia vào các hoạt động tái chế như: Phối hợp tái chế pin với Panasonic; Tham gia ngày hội tái chế tại Vũng Tàu; Kết hợp cùng Tetra Pak và NHC trong dự án Ngôi nhà vỏ hộp giấy,… Khởi động giai đoạn hai vào năm 2020, siêu thị đang trong quá trình chuẩn bị triển khai dự án hồi sinh bạt hiflex.  

Có thể nói, những dự án hợp tác của Lotte Mart luôn mang đến ý nghĩa nhân văn cho cộng đồng, không chỉ đóng góp những giá trị tích cực cho môi trường mà còn tạo ra cơ hội việc làm cho các đối tượng phụ nữ trung niên và tập trung giáo dục trẻ em về ý thức sống xanh vì một "ngôi nhà chung" của chúng ta.

“2019 là một năm bùng nổ qua nhiều thay đổi tích cực từ Lotte Mart, và với sự chuẩn bị kỹ càng về chiến lược lâu dài trong hành trình bảo vệ môi trường, năm 2020 chúng tôi sẽ chú trọng vào giai đoạn tái chế thông qua việc giáo dục trẻ em về ý thức sống xanh và lan tỏa những hoạt động nhân văn đến cộng đồng.” - Đại diện Lotte Mart chia sẻ.

Với mục tiêu trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam cắt giảm toàn bộ túi nylon sử dụng một lần vào năm 2025, Lotte Mart đã triển khai dự án Lotte Eco Green “Tôi hành động - bạn cũng thế?” từ tháng 4/2019. Dự án mang thông điệp như một lời kêu gọi cùng nhau hành động để lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người tiêu dùng thông qua các hoạt động cụ thể như giảm thiểu túi nylon, thay thế sản phẩm nhựa sử dụng một lần bằng những sản phẩm thân thiện với môi trường... góp phần xây dựng một Việt Nam xanh, sạch, đẹp.

Kim Phượng