Ông Nguyễn Minh Bình - Chủ tịch UBND TP Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết, vào sáng nay một số khu vực tại TP Đồng Xoài bất ngờ bị ngập sâu, nước dâng cao khiến nhiều hộ dân bị cô lập. Trong đó các khu vực trũng ở các phường Tân Đồng, Tân Thiện, Tân Xuân bị ngập sâu.

{keywords}
Lực lượng chức năng được huy động để sơ tán người dân khỏi khu vực ngập lụt

Ngay trong sáng cùng ngày, TP Đồng Xoài đã huy động hàng trăm người thuộc lực lượng cứu hộ, cứu nạn để sơ tán người dân đến khu vực an toàn.

Lực lượng chức năng đã sơ tán gần 100 người trong vùng ngập cùng tài sản của người dân đến nơi an toàn, không còn trường hợp mắc kẹt tại vùng ngập lụt.

{keywords}
Nhiều tuyến đường tại TP Đồng Xoài bị ngập sâu

Theo người dân, nước lũ bắt đầu dâng cao từ khoảng 6h cùng ngày, do nước đổ về nhanh nên người dân không kịp trở tay, một số người bị mắc kẹt phải chờ lực lượng lượng chức năng dùng ca nô giải cứu ra ngoài.

{keywords}
Hàng chục hộ dân phải sơ tán đến nơi an toàn

Theo lãnh đạo TP Đồng Xoài, trước đó vào đêm 4/10 trên địa bàn xảy ra mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến khu vực trung tâm bị ngập. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng ghi nhận không có thương vong về người.

Cơ quan chức năng Bình Phước cho rằng, đây là trận lũ lớn nhất trong 10 năm qua tại địa phương. Đến chiều nay, lượng nước đã rút dần, tuy vậy lực lượng chức năng vẫn phải túc trực để đề phòng xảy ra sự cố.

Ngập lụt kỷ lục ở Phú Quốc và Tây Nguyên do gió mùa ở Úc

Ngập lụt kỷ lục ở Phú Quốc và Tây Nguyên do gió mùa ở Úc

Gió mùa hoạt động mạnh ở Úc, thổi vượt qua xích đạo làm cho gió mùa Tây Nam ở khu vực Việt Nam, Biển Đông liên tục mạnh, gây mưa to đến rất to. 

Minh Tâm