Thượng tá Nguyễn Văn Sâm - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bản Giàng (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đã liên lạc với 8 người dân tộc Chứt bị mắc kẹt trong rừng để tìm phương án đưa họ về nhà an toàn.

{keywords}
Nhiều tuyến đường liên xã ở huyện Hương Khê chìm trong nước lũ

Trước đó, vào ngày 2/9, có 9 người dân tộc Chứt (trú bản Rào Tre, xã Hương Liên) đi vào rừng hái lá nón và bị mất liên lạc.

Vào hôm qua (3/9), một người đã trở về nhà an toàn, 8 người còn lại vẫn bị kẹt trên núi. Nhóm người này đã dựng lán để trú trên rừng.

Đến sáng nay lực lượng chức năng đã liên lạc được với nhóm người này. Tuy nhiên, do mưa lớn, nước suối dâng cao, đường đi lại rất nguy hiểm nên chưa thể tiếp cận được để đưa họ ra khỏi rừng.

Thượng tá Sâm cho biết, nhóm người này có mang theo lương thực khi đi rừng nên có thể duy trì trong nhiều ngày.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới gần bờ nên trong sáng nay, khu vực Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Hiện có 27 xã ở 4 huyện ngập lụt, 6 xã bị cô lập.

{keywords}
Ở huyện Hương Khê đã có người tử vong vì mưa lũ

Địa phương bị ngập nặng nhất là huyện Hương Khê với 18 xã bị ngập cục bộ, trong đó có 6 xã bị cô lập gồm xã Hương Đô, Lộc Yên, Hương Thủy, Hương Giang, Phương Điền, Phương Mỹ.

Huyện Hương Sơn có 6 xã bị ngập gồm Sơn Thủy, Sơn Mai, Sơn Phúc, Sơn Tiến, Sơn Phú, Sơn Bình. Huyện Vũ Quang 2 xã bị ngập gồm xã Đức Giang, Đức Bồng.

Theo tính toán sơ bộ của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hà Tĩnh, do mưa lớn kéo dài, toàn tỉnh có 1.991 ha lúa bị ngập úng, ngoài ra, có hàng trăm ha bưởi ở huyện Hương Khê đang vào mùa thu hoạch bị ảnh hưởng.

Lê Minh

Trưởng thôn ở Hà Tĩnh bị nước lũ cuốn xuống cống tử vong

Trưởng thôn ở Hà Tĩnh bị nước lũ cuốn xuống cống tử vong

 Dừng xe máy để mua thuốc tây, trưởng thôn ở Hà Tĩnh bị lũ cuốn trôi xuống cống tử vong.