- Từ lúc chung cư cũ L1, L2 trên phố Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) được phá dỡ, người đi đường nghẹt thở, mờ mắt vì bụi.

Đi ngủ cũng đeo khẩu trang vì bụi than nhà máy bia

Căng mắt qua đoạn đường mịt mù bụi giữa Thủ đô

XEM CLIP:

Những ngày này, cư dân gần khu tập thể cũ 93 Láng Hạ, phường Láng Hạ sống trong cảnh khói bụi mịt mù khi công nhân phá dỡ 2 dãy nhà L1 và L2. Bụi bặm bủa vây cả người đi đường.

{keywords}
2 tòa nhà 5 tầng trong quá trình phá dỡ gây khói bụi mịt mù

Buổi tối, nhiều công nhân cùng máy móc tích cực phá dỡ phần còn lại của dãy nhà L1. Từng mảng tường đổ sập xuống tạo lớp khói bụi dày đặc khiến mọi người phải bịt mũi, nheo mắt đi qua. 

Anh Lã Văn Đông (quận Hà Đông) chia sẻ: "Nhìn từ xa tôi cứ nghĩ là sương mù, khi đi qua thì bụi dày đặc, có đoạn bụi dày không thấy rõ đường. Tôi nghĩ khi phá dỡ công trình, các công nhân phải tưới thêm nhiều nước để giảm tối đa bụi bặm".

Theo người dân, những ngày gần đây họ phải bịt kín cửa, một số cửa hàng ăn uống không có khách ghé đến vì sợ bụi. 

Anh Thành, chủ một cửa hàng ăn uống ở phố Huỳnh Thúc Kháng chia sẻ: Quán ăn chủ yếu bán tối muộn, vị trí quán cách khu vực công trường khoảng 300m, bụi tràn qua mù mịt nên không ai dám ghé vào. 

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND phường Láng Hạ ông Vũ Hồng Sơn tỏ ra bất ngờ trước thực trạng trên và cho biết, sẽ cử cán bộ xuống trực tiếp kiểm tra, đôn đốc và xử lý.

Một đại diện tổng công ty Vinaconex cho biết: "Quá trình phá dỡ không tránh khỏi bụi bặm, đơn vị sẽ cố gắng che chắn tốt để không gây ảnh hưởng đến môi trường".

{keywords}
 
{keywords}
Bịt mũi đi xuyên bụi
{keywords}
Trước đó, ngày 14/11, Hà Nội bắt đầu phá dỡ 2 dãy nhà L1, L2 nằm trên khu đất vàng số 93 Láng Hạ. Ảnh: Trần Thường
{keywords}
Ảnh: Trần Thường

Khu tập thể 93 Láng Hạ có tổng diện tích 5.000m2, đi vào hoạt động từ năm 1987, gồm 2 khối nhà tập thể 5 tầng. Sau 30 năm tồn tại, khi dự án cải tạo hoàn thành khu tập thể này sẽ bị “xoá sổ”, thay vào đó là cao ốc Green Building cao 27 tầng, không tính 3 tầng hầm, trong đó có 5 tầng trung tâm thương mại và dịch vụ. 


Chung cư 7 năm ‘chết’ trên đất vàng, Hà Nội quyết xoá sổ

Chung cư 7 năm ‘chết’ trên đất vàng, Hà Nội quyết xoá sổ

Sáng nay (14/11), bắt đầu việc phá dỡ xoá sổ khu chung cư cũ L1, L2 nằm trên khu “đất vàng” số 93 Láng Hạ sau 7 năm chậm tiến độ.

Xoá sổ chung cư hoang tàn trên ‘đất vàng’ Hà Nội

Xoá sổ chung cư hoang tàn trên ‘đất vàng’ Hà Nội

Trong tháng 11 sẽ hoàn thành việc cưỡng chế hộ dân cuối cùng để thực hiện dự án Cải tạo chung cư cũ L1, L2 (Khu Nam Thành Công) tại số 93 Láng Hạ.

Rác thối ngổn ngang án ngữ trong chung cư mặt phố Hà Nội

Rác thối ngổn ngang án ngữ trong chung cư mặt phố Hà Nội

Khu chung cư L1, L2 số 93 Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) nằm trên tuyến phố chính nhưng lại là nỗi ám ảnh cho những ai đi qua vì ô nhiễm rác thải.

Đoàn Bổng