- Liên quan tới việc phá rừng nguyên sinh ở huyện (Thường Xuân, Thanh Hóa), Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã làm công văn hỏa tốc yêu cầu UBND huyện Thường Xuân, Hạt kiểm lâm kiểm tra, làm rõ.

Sau khi báo VietNamNet phản ánh “Rừng nguyên sinh bị đốn hạ không thương tiếc” ở hai xã Xuân Chinh và Xuân Lẹ của huyện Thường Xuân, chiều nay, ông Lê Quốc Việt, Chi cục phó Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa cho biết, đã nắm bắt được thông tin.

{keywords}
Rừng bị đốn hạ không thương tiếc tại huyện Thường Xuân nhưng kiểm lâm không hay biết

“Sau khi nắm bắt được thông tin, Chị cục đã lập tức làm công văn gửi lên UBND huyện Thường Xuân, Hạt kiểm lâm yêu cầu kiểm tra, làm rõ vấn đề báo nêu”, ông Việt thông tin.

Theo ông Việt, trước đó Hạt kiểm lâm Thường Xuân cũng báo cáo về việc đã kiểm tra phát hiện 6 cây sáu muối (cây gỗ sớ) bị đốn hạ ở thôn Xuân Sơn, xã Xuân Lẹ. Tuy nhiên, khi nắm bắt được thông tin cụ thể trên báo VietNamNet, sẽ yêu cầu đoàn phối hợp kiểm tra làm rõ.

“Chúng tôi sẽ không bỏ qua mọi thông tin báo phản ánh, đến tận nơi kiểm tra. Sau khi có kết quả báo cáo từ huyện và Hạt kiểm lâm sẽ xử lý nghiêm tập thể, cá nhân để xảy ra thực trạng trên theo đúng quy định của pháp luật”, ông Việt nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 9/5 sau khi đi thực địa, phóng viên đã thông tin tới Hạt Kiểm lâm Thường Xuân. Theo ông Phạm Thăng Long, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Thường Xuân, đang cho rà soát lại toàn bộ khu vực đã kiểm tra và yêu cầu chủ tịch 2 xã Xuân Chinh và Xuân Lẹ kiểm tra, rà soát và báo cáo.

Chủ tịch xã Xuân Chinh nói ổn định, còn chủ tịch xã Xuân Lẹ báo cáo đã kiểm tra nhưng chưa phát hiện được.

“Tôi cũng đã yêu cầu anh em kiểm lâm viên địa bàn và trạm cùng chính quyền địa phương tiếp tục đi kiểm tra và mở rộng khu vực. Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa phát hiện được chỗ nào chặt phá như phản ánh” - lời ông Long.

Từ lúc Hạt Kiểm lâm nắm bắt được thông tin, sau 10 ngày tìm kiếm, đến chiều 19/5, tiếp tục làm việc với phóng viên, ông Long thông tin đã tìm kiếm được 6 cây ở thôn Xuân Sơn và đã báo cáo với Chi cục về vụ việc.

Tuy nhiên, khi phóng viên đề cập đến những địa điểm phản ánh trong bài viết thì ông Long nói vẫn chưa tìm ra?!.

“Chúng tôi tập trung lực lượng kiểm tra, rà soát chủ yếu ở khu vực xã Xuân Lẹ. Đang tiếp tục kiểm tra những thông tin địa điểm trong bài báo nêu, đặc biệt là thôn Cả Soi (xã Xuân Lẹ), thôn Cụt Ạc, Tú Tạo (xã Xuân Chinh)”, ông Long cho biết.

Xới tung cánh rừng nguyên sinh Thanh Hóa tìm đá xanh

Xới tung cánh rừng nguyên sinh Thanh Hóa tìm đá xanh

Dòng người dựng lều trong rừng, xới tung cả cánh rừng nguyên sinh để khai thác đá xanh ngày đêm.

Thanh Hóa: Rừng nguyên sinh bị đốn hạ không thương tiếc

Thanh Hóa: Rừng nguyên sinh bị đốn hạ không thương tiếc

Ở những cánh rừng nguyên sinh huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), gỗ được khai thác công khai.

Nghệ An: Khởi tố vụ phá rừng pơ mu

Nghệ An: Khởi tố vụ phá rừng pơ mu

Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ phá rừng pơ mu trong khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt.

Quảng Nam: Làm rõ đối tượng bảo kê phá rừng pơ mu

Quảng Nam: Làm rõ đối tượng bảo kê phá rừng pơ mu

Ban chuyên án điều tra vụ phá rừng pơ mu biên giới Nam Giang cần mở rộng điều tra làm rõ có hay không các đối tượng bảo kê - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu yêu cầu.

Trùm đường dây phá rừng pơ mu là kẻ kín tiếng

Trùm đường dây phá rừng pơ mu là kẻ kín tiếng

Một cán bộ điều tra cho biết, ông trùm của đường dây này rất kín tiếng, ẩn mình rất sâu.

Lê Anh