- Cứ mỗi lần nhìn những cây rừng như thế này ngã xuống, tôi có cảm giác như máu mình đổ xuống - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh nói sáng nay, khi đến hiện trường rừng phòng hộ Sông Kôn bị tàn phá.

XEM CLIP: 

Sau hơn 1 tiếng băng rừng, đoàn công tác tới hiện trường vụ phá rừng phòng hộ Sông Kôn giáp ranh 2 xã Jơ Ngây và Tà Lu, huyện Đông Giang. 

Men theo dấu đường trâu kéo gỗ, nhiều phách gỗ được lâm tặc vận chuyển ra để ngay hai bên bờ một con suối nhỏ. Dấu vết của những lần vận chuyển gỗ còn rất mới. 

Một khoảnh rừng lớn bị lâm tặc tàn phá tan hoang. Những cây gỗ lớn mới bị chặt hạ nằm xen lẫn những cây gỗ lớn bị chặt trước đó nằm ngổn ngang.

{keywords}
Ông Lê Trí Thanh (áo trắng) đi kiểm tra hiện trường

 

{keywords}
Nhiều cây gỗ được lực lượng chức năng đánh số, đo đếm trước đó

 

{keywords}
33 cây gỗ, ước tính 45m3 khối gỗ

Hàng chục cây gỗ mới vừa bị triệt hạ lấy gỗ, chỉ còn trơ gốc, bìa gỗ và mùn cưa, nhánh cây. Nhiều phách gỗ bị xẻ nằm la liệt dưới mặt đất, một số phách bị lá cây và lớp mùn cưa che kín mà lâm tặc chưa kịp chuyển ra ngoài.

Nhiều thân cây 2 người ôm không hết còn nguyên chưa kịp xẻ thành phách nằm ngổn ngang khắp sườn núi với đường kính từ 1,2 -1,5 m, dài từ 8 - 20 m.

Công bố email 

Có mặt tại hiện trường, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ông Lê Trí Thanh cho biết, mức độ tàn phá rừng tại huyện Đông Giang khá nghiêm trọng. 

{keywords}
Một số cây gỗ vừa bị chặt hạ, lâm tặc chưa kịp xẻ gỗ

 

{keywords}
Hàng chục cây cổ thụ bị xẻ thịt trơ gốc

 

{keywords}
Nhiều cây gỗ lớn, vẫn còn nguyên chưa kịp xẻ thành phách nằm ngổn ngang khắp sườn núi với đường kính từ 1,2 - 1,5m

“Cứ mỗi lần nhìn những cây rừng như thế này ngã xuống, tôi có cảm giác như máu mình đổ xuống" - ông chia sẻ.

Công bố email cá nhân thanhquangnam70@gmail.com, ông kêu gọi báo chí, người dân tích cực tố giác các hành vi xâm hại rừng cũng như hiến kế trong việc quản lý, bảo vệ rừng.

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm Đông Giang, khu vực xảy ra phá rừng thuộc khoảnh 8,9,10,11 Tiểu khu 41 xã Tà Lu. Khoảnh 1,3 thuộc Tiểu khu 140 xã Za Hung.

Hiện trường có 33 gốc cây bị chặt hạ, ước tính khoảng 45,6m3. Một số gỗ đã chuyển ra khỏi hiện trường, còn lại 5 lóng gỗ và một cây gỗ chưa cưa xẻ khoảng 11m3. Có 8 phách gỗ xẻ với khối lượng khoảng 2,3m3.

 

Để vợ phá rừng, Bí thư huyện bị kiểm tra

Để vợ phá rừng, Bí thư huyện bị kiểm tra

Không thuộc đối tượng giao khoán đất rừng theo chương trình 135 nhưng vợ Bí thư Huyện ủy Tuy Đức (Đắk Nông) vẫn được giao hàng chục ha, sau đó cho người phá trụi để trồng cao su.

Bắt thêm 1 đối tượng vụ chủ tịch xã nhận tiền 'bảo kê' phá rừng

Bắt thêm 1 đối tượng vụ chủ tịch xã nhận tiền 'bảo kê' phá rừng

Thêm một đối tượng đã bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ chủ tịch xã nhận hàng trăm triệu đồng để “bảo kê” cho phá rừng tại Đắk Nông.

Nghệ An kỷ luật đảng quyền trưởng đồn biên phòng vụ phá rừng

Nghệ An kỷ luật đảng quyền trưởng đồn biên phòng vụ phá rừng

Liên quan đến vụ án 189 cây gỗ pơ mu bị đốn hạ ở huyện Tương Dương (Nghệ An), một quyền Trưởng đồn Biên phòng Tam Hợp bị kỷ luật khiển trách về mặt đảng.

Lê Bằng