- Chiều nay, TP Vũng Tàu đã cấm người dân, du khách tắm biển. Các nhà hàng nổi bên sông không được đón khách, tổ chức ăn uống trên các bè.

Nha Trang sau sạt lở: Dân đổ ra biển lấy cát gia cố nhà trước bão

Công điện của Thủ tướng ứng phó với bão số 9 và mưa lũ

Trước diễn biến của cơn bão số 9, dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Bà Rịa – Vũng Tàu, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này đã có công văn cho học nghỉ học ngày mai (24/11) phòng tránh bão.

Lãnh đạo nhà trường bảo đảm điện thoại cá nhân thông suốt, thường xuyên theo dõi, diễn biến của cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các nhà trường, cơ sở quản lý giáo dục phân công trực 24/24 từ ngày 24 đến ngày 25/11...

{keywords}
Ngư dân gia cố lại thuyền thúng tránh bão số 9

Tính đến sáng nay, đã có 3.464 tàu/15.798 ngư dân Bà Rịa – Vũng Tàu vào bờ tránh trú bão số 9. Trong đó neo trong tỉnh này là 3.339 tàu/14.952 ngư dân, còn lại neo tại các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau và Bến Tre.

Số phương tiện của Bà Rịa – Vũng Tàu còn hoạt động trên biển là 2.413 tàu/16.780 ngư dân, chủ yếu tại vùng biển các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang và tuyến ven bờ của tỉnh. Không có phương tiện nào của tỉnh hoạt động trong vùng nguy hiểm của cơn bão.

Tổng số phương tiện các tỉnh neo đậu trên trên địa bàn tỉnh là 751 tàu/4.127 ngư dân.

Từ 20h hôm qua, Bà Rịa – Vũng Tàu đã có lệnh cấm người, phương tiện trên địa bàn xuất bến hành nghề trên biển đến khi có lệnh xuất bến mới.

UBND TP Vũng Tàu, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn TP Vũng Tàu hôm nay cũng tổ chức cuộc họp khẩn với các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể, phường, xã nhằm triển khai phương án ứng phó cơn bão số 9.

TP Vũng Tàu dự kiến sẽ sơ tán 1.250 người vùng nguy cơ có gió lốc mạnh thổi đến 10 địa điểm tập trung trên địa bàn.

{keywords}
Công tác phòng chống bão số 9 đang được gấp rút triển khai

Từ chiều nay, Vũng Tàu sẽ cấm người dân, du khách tắm biển và gấp rút kêu gọi, neo đậu tàu thuyền; các nhà hàng nổi bên sông không được đón khách cũng như không được tổ chức ăn uống trên các bè.

Vũng Tàu yêu cầu người dân chủ động chằng chống nhà cửa để đảm bảo an toàn, đồng thời tạm dừng tất cả các công trình xây dựng, tháo dỡ cần cẩu, làm vệ sinh môi trường.

Đến 12h ngày 24/11, tỉnh này sẽ tạm thời không đón khách du lịch và các địa điểm du lịch không được tổ chức ăn uống.

Ông Võ Thanh Phượng, Phó chủ tịch UBND thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ) cho biết, tới chiều nay, xã đã thuê xe cẩu giúp người dân đưa hơn 300 thuyền lên bờ kè. 3.000 người dân sẽ được di dời đến những nơi an toàn để tránh trú.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình cho biết, phương án phòng tránh bão phải đảm bảo tính mạng con người là trên hết, đã yêu cầu các địa phương phải chú trọng công tác di dời dân đến nơi an toàn.

Bão số 9 càng ngày càng mạnh lên, mưa lớn khắp nơi

Bão số 9 càng ngày càng mạnh lên, mưa lớn khắp nơi

Dự báo, bão số 9 đổ bộ vào bờ thì đi chậm lại và càng mạnh lên, gây mưa lớn khắp khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên...

Bão số 9 xộc thẳng vào Sài Gòn, huyện Cần Giờ sẵn sàng di dân

Bão số 9 xộc thẳng vào Sài Gòn, huyện Cần Giờ sẵn sàng di dân

Cơn bão số 9 đang di chuyển chậm, hướng thẳng khu vực Nam Bộ và sẽ xộc thẳng vào TP.HCM.

Bão số 9: Mở rộng vùng ảnh hưởng tới các tỉnh miền Tây

Bão số 9: Mở rộng vùng ảnh hưởng tới các tỉnh miền Tây

Hiện có trên 138.000 người và 6.000 phương tiện của các quân khu sẵn sàng ứng trực.

Thạch Quý