- Để đảm bảo an toàn về môi trường trong cơn bão số 2, Hà Tĩnh yêu cầu Formosa đặc biệt quan tâm, tránh để nguyên liệu tràn ra gây ảnh hưởng đến môi trường.

Ông Đặng Văn Thành, Phó Trưởng ban quản lí Khu Kinh tế tỉnh phụ trách KCN Vũng Áng cho biết, ngoài việc đảm bảo an toàn về con người và vật chất, Hà Tĩnh yêu cầu Formosa đặc biệt quan tâm đến môi trường trước diễn biến của cơn bão số 2.

{keywords}
Hà Tĩnh yêu cầu Formosa đặc biệt quan tâm tới vấn đề bảo vệ các khu chứa nguyên vật liệu, tránh nước tràn, gây sự cố môi trường. Ảnh: Duy Tuấn

“Chúng tôi đã yêu cầu Formosa chú ý kiểm tra, tránh trường hợp nước ngập các vị trí khu chứa nguyên liệu, hệ thống nước thải..., không để tràn nguyên liệu ra môi trường, gây nên sự cố” - ông Thành nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thành, hiện Formosa đã tập trung 100% nhân lực để đối phó với bão số 2, và qua kiểm tra thì đơn vị này vẫn đang đảm bảo an toàn về môi trường.

Theo báo cáo mới nhất của Ban chỉ huy PCLB tỉnh, tính đến 17h chiều nay, trên địa bàn đã di dời được 2.297 người đến nơi an toàn, trong đó huyện Lộc Hà 1.127 người, Nghi Xuân 927 người, Thạch Hà 132 người…

Báo cáo của Tiểu ban an toàn nghề cá và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, đến chiếu tối nay, đã có 6.102 tàu thuyền với 17.676 lao động đã nắm được thông tin về cơn bão và cập bến an toàn tại các khu tránh bão.

Trong đó có 118 thuyền với 840 lao động ở khu vực Thanh Hoá - Hải Phòng - Quảng Ninh; 2 thuyền với 14 lao động ở khu vực Bình Định - Vũng Tàu; 25 thuyền với 185 lao động ở khu vực Đà Nẵng - Quảng Ngãi; 5.957 thuyền với 16.637 lao động ở khu vực Quảng Bình - Hà Tĩnh - Nghệ An.

Đưa cả trẻ con hồn nhiên giỡn sóng trước bão ở biển Sầm Sơn

Đưa cả trẻ con hồn nhiên giỡn sóng trước bão ở biển Sầm Sơn

Mặc cho những con sóng lớn ập vào, nhiều du khách tại Sầm Sơn vẫn thản nhiên tắm biển, giỡn sóng, phớt lờ những cảnh báo.

Bão số 2: Hơn 3.500 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô

Bão số 2: Hơn 3.500 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô

Do ảnh hưởng của bão số 2, tại cảng Cái Rồng huyện Vân Đồn và huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) có hơn 5.000 du khách mắc kẹt.

Bão số 2: Sẵn sàng di dời hàng vạn dân từ Thanh Hóa - Hà Tĩnh

Bão số 2: Sẵn sàng di dời hàng vạn dân từ Thanh Hóa - Hà Tĩnh

Dự báo 4h sáng mai, bão số 2 sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh. Các phương án sơ tán dân, phòng chống bão đã sẵn sàng.

Bão số 2 tăng cấp nhắm Thanh Hóa - Hà Tĩnh, sóng biển cao 5m

Bão số 2 tăng cấp nhắm Thanh Hóa - Hà Tĩnh, sóng biển cao 5m

Bão số 2 tăng cấp gió giật lên cấp 10-11 và dự kiến đổ bộ Thanh Hoá - Hà Tĩnh vào tối, đêm nay.

Thiện Lương