- Hàng trăm độc giả VietNamNet gửi thư chia sẻ với nhận định của nguyên Phó Ban Tổ chức TƯ Nguyễn Đình Hương trong bài "Vụ làm lộ bí mật chắcchắn sẽ được làm triệt để".

Trong hàng trăm ý kiến, có một điểm tương đồng rõ nét, đó là kỳ vọng và mong muốn Đảng, Nhà nước điều tra tới cùng lời khai của Dương Chí Dũng trước tòa về người mật báo cho Dũng chạy trốn, trừng trị trước pháp luật. “Nếu không làm sáng tỏ, sau này còn có kẻ làm lộ những thông tin hại quốc gia thì sao”, độc giả Nguyễn Hữu Vinh lo lắng.

{keywords}
Dương Chí Dũng làm nhân chứng tại phiên tòa xử em trai Dương Tự Trọng ngày 7/1. Ảnh: XĐ

Độc giả Nguyễn Đăng Khoa nhìn nhận, người dân đang mong đợi từng ngày vụ việc được điều tra tới nơi tới chốn, công khai kết quả. Độc giả Bảo Kiếm cũng viết, chưa bao giờ toàn dân chú ý theo dõi vụ án Dương Chí Dũng như lúc này. Đây là lúc thể hiện quyết tâm của bộ máy trong phòng chống tham nhũng. “Nếu chỉ làm cho xong chuyện thì nên chấm dứt phong trào chống tham nhũng đi thôi”, độc giả đề nghị.

“Chúng tôi là những thương binh đã vào sinh ra tử, không tiếc xương máu của mình đi theo Đảng để đất nước được như hôm nay. Trước đây, chúng tôi đã có lúc hoài nghi thành quả và xương máu của mình có thể trở thành vô nghĩa, nhưng lúc này đây chúng tôi tin Đảng, Nhà nước sẽ làm triệt để vụ Dương Chí Dũng”, độc giả Huỳnh Minh Dũng bày tỏ.

Độc giả Phạm Văn Tuấn thì bày tỏ, nếu câu nói “Vụ làm lộ bí mật chắc chắn sẽ được làm triệt để” không phải là phát biểu từ một người đã về hưu là nguyên Phó Ban Tổ chức TƯ Nguyễn Đình Hương, mà là của một người có đương nhiệm thì sẽ thuyết phục niềm tin của người dân hơn.

Ý kiến của nguyên Phó Ban Tổ chức TƯ Nguyễn Đình Hương về việc lập ban chuyên án điều tra với các thành viên từ các cơ quan: thanh tra, kiểm sát, ban nội chính… cũng được khá nhiều độc giả thấy tâm đắc. Độc giả Nguyễn Thanh Đức “hy vọng đây là điểm đột phá đánh thẳng vào thành trì các tổ chức tội phạm tham nhũng trên phạm vi toàn quốc”.

Độc giả Thái Thụy Lương còn đề nghị các cơ quan pháp luật có thể mời các cụ lão thành cách mạng từng giữ những trọng trách của Đảng và Nhà nước như ông Nguyễn Đình Hương tham gia vào ban chuyên án với tư cách cố vấn và thay mặt nhân dân giám sát việc điều tra.

Với niềm tin vào quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước, độc giả hy vọng cuộc chiến lần này sẽ dẫn tới đích của sự minh bạch, loại bỏ được những con người xấu xa trong xã hội.

“Bà con hãy chờ xem” như lời một độc giả nói, ai ai cũng mong chờ cơ quan điều tra sẽ làm triệt để, minh bạch vụ án này.

Tá Lâm