- Hàng chục mét bờ kè thuộc dự án 700 tỷ đang trong giai đoạn thi công đã bị đổ sập xuống sông Cần Thơ.

Gần 3 giờ sáng 30/5, một đoạn bờ kè gdài ần 50m tại sông Cần Thơ, đoạn đi qua Tổ 2, khu vực 4, phường Hưng Thạnh (Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ) đã bất ngờ đổ sập xuống sông.

Sự cố sập bờ kè đã khiến những hộ dân bên sông rất hoang mang, lo lắng. Hệ lụy ban đầu cho thấy, nước sông xâm lấn sâu vào khu nhà ở và gây mất điện trên toàn tuyến.

{keywords}

Toàn cảnh bờ kè sông Cần Thơ đổ sập xuống sông.

Nhiều người dân tại đây cho biết, gần 3 giờ sáng, khi nhiều người đang ngủ thì nghe tiếng đổ (bê tông gãy) liên tiếp. Họ tỉnh dậy chạy ra xem thì thấy hàng chục mét bờ kè chìm nghỉm dưới nước.

Đoạn bờ kè bị sụp hoàn toàn xuống sông khoảng hơn 40m, gần 10m còn lại bị kéo gãy nằm bám lại dọc tuyến.

{keywords}

Bờ kè bị kéo đổ sụp.

Chiều dài sụp đổ từ chân bờ kè đi vào trong nhà dân khoảng 18m, hệ thống giao thông đi lại qua địa điểm này bị cắt đứt hoàn toàn.

Ngoài ra, một cây trụ điện bị đổ sập xuống đoạn sông này và hàng chục mét tường rào nhà dân cũng chung số phận.

Anh Nguyễn Duy Đạm (45 tuổi) có chiếc ghe (thuyền nhỏ) bị bức tường kè nhấn chìm xuống sông cho biết: “Chiều tối qua đi làm về tôi neo chiếc ghe ngay sát bờ kè, gần sáng ra thì ghe bị đè bẹp dưới sông”.

{keywords}

Cận cảnh một phần dự án bờ kè hơn 700 tỷ đồng đổ sập


Anh Lê Chí Vững - một trong nhiều người dân tỉnh dậy lúc sự cố xảy ra kể lại: “Tôi đang nằm ngủ thì nghe tiếng đổ ầm, nhiều người cùng chạy ra thì thấy bờ kè từ từ chìm xuống nước. Đứng xem khoảng 30 phút thì bờ rào phía trong nhà ông Để đổ sập xuống, trụ điện cũng đổ gãy”.

VietNamNet đã từng có loạt bài phản ánh tình trạng thi công tại bờ kè sông Cần Thơ, sắt thép ngâm nước hoen gỉ nhiều tháng liền, nhà thầu yếu.

Tuy nhiên, chủ đầu tư là Ban quản lý đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ không chịu xử lý cương quyết, để mặc nhà thầu “làm mưa làm gió” trước dự án bờ kè hơn 700 tỷ này.

XEM CLIP TẠI ĐÂY: 

Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN