Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Đại tá Đinh Ngọc Khoa chiều nay (20/2) xác nhận với VietNamNet, cơ quan chức năng đang tổ chức cách ly một khách sạn tại huyện Tam Đảo để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với một nam giới tử vong tại đây. 

Theo thông tin ban đầu, sáng nay cơ quan công an nhận được trình báo của người nhà nạn nhân và nhanh chóng vào cuộc điều tra nguyên nhân.

Nạn nhân sinh năm 1975, cùng vợ và con đi từ Hà Nội lên thuê khách sạn tại đỉnh núi Tam Đảo. Tối qua, nạn nhân có uống nhiều rượu, người này có tiền sử bệnh huyết áp cao, nhiều khả năng tử vong do tai biến. 

{keywords}
Đỉnh núi Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Đại tá Đinh Ngọc Khoa, vì nạn nhân tử vong trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương nên cơ quan chức năng nhanh chóng cho lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với nạn nhân. Dự kiến, hôm nay sẽ có kết quả xét nghiệm. 

Trong thời điểm chờ kết quả xét nghiệm, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức lập chốt kiểm soát, tạm thời chặn lối lên xuống đỉnh núi Tam Đảo. 

Được biết, quá trình lập chốt kiểm soát, người dân đều đồng tình và ủng hộ lực lượng chức năng vì mục tiêu luôn chủ động, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tuyên truyền, trấn an người dân không hoang mang, lo lắng và hợp tác với chính quyền trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm. 

Liên quan đến trường hợp trên, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận, ngay sau khi nhận được thông tin về việc một người tử vong tại khách sạn trên thị trấn Tam Đảo, lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, đồng thời phun thuốc khử khuẩn khách sạn. 

Đoàn Bổng

Hà Nội phong tỏa tòa nhà Goldmark City vì có người ngoại quốc tử vong

Hà Nội phong tỏa tòa nhà Goldmark City vì có người ngoại quốc tử vong

Công an quận Bắc Từ Liêm đang phong tỏa tòa nhà R2 khu chung cư Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu) có người nước ngoài tử vong.