- Theo CTV VietNamNet ở Bangkok, tính đến thời điểm này, đã có 21 người chết và hơn 100 người bị thương. Đây là vụ nổ gây thương vong lớn nhất kể từ vụ đảo chính ở Thái Lan tháng 5/2014.

Trong số người bị thương có 1 người Việt Nam, tên là Mai Văn Trường, số hộ chiếu B8759xxx, 25 tuổi, quê ở Thanh Hóa.

{keywords}
Anh Mai Văn Trường đang được điều trị tại BV Trung tâm Bangkok

Anh Trường bị giập xương gót bàn chân trái, đã được mổ đêm qua. Hiện mắt anh bị tím, hôm nay có thể phẫu thuật. Anh đang nằm ở tầng 1, khu vực cấp cứu, bệnh viện Trung tâm Bangkok.

Thăm anh Mai Văn Trường tại bệnh viện sáng nay, đại diện Bộ Du lịch & Thể thao Thái Lan cho biết phía Thái Lan sẽ chi trả toàn bộ viện phí cho nạn nhân Việt Nam.

Tối qua, ngay sau khi xảy ra vụ nổ bom với đa số nạn nhân là người châu Á, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành đã dẫn đầu tổ công tác ngay lập tức đi tìm hiểu thông tin, nắm tình hình.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định trong số những người thiệt mạng, không có người Việt. Hiện hơn 100 người bị thương đang nằm trong 15 bệnh viện ở Bangkok.

{keywords}
Đại diện Bộ Du lịch & Thể thao Thái Lan thăm hỏi anh Trường và cho biết phía Thái Lan sẽ chi trả toàn bộ viện phí 

Hiện tại cảnh sát đang phong tỏa hiện trường vụ nổ và lệnh phong tỏa sẽ được dỡ bỏ vào 12 giờ trưa nay, giờ VN.

Đã xác định 1 nghi phạm

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha vừa cho biết, lực lượng an ninh đã xác định được một nghi phạm vụ đánh bom ở Bangkok nhằm vào người nước ngoài gần ngôi đền đông đúc khách du lịch, làm ít nhất 21 người thiệt mạng.

“Có một nghi phạm là nam giới xuất hiện trong đoạn video do camera an ninh ghi lại hiện trường vụ đánh bom. Chúng tôi đang truy tìm nghi phạm này. Nghi can này được cho là thành viên của một nhóm chống Chính phủ có trụ ở miền Đông Bắc Thái Lan [thủ phủ của phe Áo Đỏ]”, ông nói.

Các du khách đến từ TQ, Hong Kong, Singapore và Malaysia nằm trong số người tử nạn.

Sớm đưa vụ tấn công ra trước công lý

Chính phủ Thái Lan đã lên tiếng khẳng định sẽ làm mọi điều có thể để đưa kẻ đứng sau hành động bạo lực đẫm máu này ra trước công lý.

Thủ tướng Prayut Chanocha kêu gọi người dân không hoảng loạn.

Trong một phát biểu trên truyền hình sau vụ tấn công, người phát ngôn Hội đồng Hòa bình và Trật tự quốc gia Thái Lan Sansern Kaewkamnerd đã gửi lời chia buồn của Thủ tướng và chính phủ tới gia đình các nạn nhân.   

"Chính phủ Thái Lan cam kết sẽ nỗ lực hết sức và làm mọi điều có thể để điều tra, để khiến những kẻ có liên quan, những kẻ đứng sau tất cả phải bị trừng phạt”, ông nói.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã sốc khi nghe tin Bangkok bị đánh bom và mong muốn kẻ chủ mưu phải bị đưa ra công lý. 

Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng cho rằng hiện còn quá sớm để nói đây có phải là một vụ tấn công khủng bố hay không. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết, hiện Mỹ chưa nhận được yêu cầu hỗ trợ nào từ Thái Lan.

Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công ngôi đền Erawan.

Vụ nổ xảy ra vào 7 giờ tối qua, ngay gần đền Erawan trong khu thương mại Ratchaprasong của khu quận trung tâm Chidlom, nơi có nhiều trung tâm mua sắm sầm uất và đông khách du lịch, cũng từng là trung tâm diễn ra các cuộc biểu tình trong những năm gần đây.

Hãng BBC dẫn lời người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia Somyot Poompanmoung cho biết: “Những người gài bom rất tàn nhẫn. Họ chủ ý giết người vì ai cũng biết rằng 7 giờ tối là lúc đền có đông người Thái và cả người nước ngoài tới cúng lễ".

Hôm nay, hơn 400 trường học ở Bangkok phải đóng cửa.

PV