- Tin từ Đồn Biên phòng Mũi Né cho biết, tàu cá BTH 88217 TS, công suất 45 CV cùng 6 thuyền viên do ông Lê Văn Thanh, trú tại KP11, phường Mũi Né là chủ tàu và cũng là thuyền trưởng, đã mất tín hiệu liên lạc từ chiều qua 28/2, khi tàu này đang trên đường vào đất liền.

Người nhà của anh Nguyễn Văn Liên (36 tuổi) là thuyền viên đi trên con tàu mất tích cho biết tàu cá BTH 88217 TS xuất phát từ Mũi Né đi câu mực vào khoảng 0 giờ ngày 29/2, đến 16 giờ 30 cùng ngày thì mất liên lạc.

{keywords}
Người nhà lo lắng cho số phận 6 thuyền viên mất tích 

Vị trí cuối cùng mà gia đình chủ tàu liên lạc được với thuyền trưởng khi tàu cách đất liền 18 hải lý về phía Đông.

Gia đình chủ tàu đã huy động 6 tàu cá của ngư dân tham gia tìm kiếm nhưng vẫn chưa có tung tích gì về con tàu và thuyền viên.

Đài thông tin duyên hải khu vực Phan Thiết đã phát thông báo trên hệ thống Icom cho tất cả tàu thuyền trong khu vực tàu cá bị mất liên lạc biết, để tham gia tìm kiếm.

Trước đó, trong bản tin cảnh báo gió mạnh, sóng lớn trên biển phát lúc 4 giờ 30 ngày 28/2, Đài Thông tin duyên hải đã cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Từ ngày 29/02, khu vực giữa Biển Đông, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Đà Nẵng đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Vào lúc 18 giờ ngày 29/2, anh Nguyễn Thành Đức người nhà của gia đình chủ tàu cá BTH 88217 TS tại KP11, phường Mũi Né cho biết, 6 thuyền viên trên tàu cá BTH 88217 đã được một tàu của ngư dân Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) cứu sống sau 24 giờ trôi dạt trên biển.

Ngay khi được cứu, một thuyền viên trên con tàu bị nạn đã mượn điện thoại thông báo về gia đình và kể lại sự việc: vào khoảng 18 giờ ngày 28/2, khi tàu BTH 88217 đang trên đường vào bờ thì gặp sóng to gió lớn, các thuyền viên cố sức chống chọi nhưng bất ngờ một con sóng lớn làm tàu lật úp và chìm nhanh xuống biển. Các thuyền viên nhanh chóng bơi thoát ra khỏi tàu và may mắn tìm thấy chiếc thúng chai của tàu đang trôi trên biển. Sau một hồi vật lộn với sóng dữ, khoảng nửa giờ sau tất cả 6 thuyền viên đều lên được chiếc thúng và trôi tự do trên biển. Do điện thoại bị ướt nên không ai liên lạc được với đất liền. Sau gần 24 giờ trôi tự do trên biển, đến 17 giờ ngày 29/2, cả 6 người may mắn được một tàu giã của Phước Hải (Bà Rịa Vũng Tàu) phát hiện và cứu sống.

Hiện sức khỏe cả 6 thuyền viên đã hồi phục. Gia đình chủ tàu BTH 88217 đã nhờ một tàu cá khác của ngư dân Mũi Né ở gần đó đến tàu Phước Hải đưa các nạn nhân vào bờ.

Lê Huân