Ngày 26/9, VKSND huyện Cư Jút (Đắk Nông) cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức An (ngụ xã Tâm Thắng) và vợ là Nguyễn Thị Thuần về hành vi Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Liên quan đến vụ án, VKSND huyện Cư Jút cũng phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Sỹ Việt (ngụ xã Tâm Thắng) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, khoảng tháng 2/2019, Nguyễn Đức Bình con trai của ông An và bà Thuần có lệnh gọi nhập ngũ.

Vì không muốn cho con đi bộ đội, ông An và bà Thuần đưa cho Việt 12 triệu đồng để "nhờ lo lót". Tuy nhiên, Việt lấy tiền xong không thực hiện như đã hứa, Bình vẫn có lệnh gọi nhập ngũ.

Vợ chồng ông An vẫn muốn con ở nhà nên sử dụng giấy vào viện và đơn có xác nhận của Bệnh viện Bưu điện TP.HCM thể hiện Bình bị tai nạn giao thông nộp cho UBND xã Tâm Thắng. Theo đó, Bình bị gãy xương đòn, dập xương bánh chè, vào viện ngày 15/2.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng kiểm tra vào thời điểm trên, Bình không bị tai nạn giao thông mà vẫn khỏe mạnh.

Theo kết quả xác minh, giấy vào viện, đơn xác nhận của Bệnh viện Bưu điện TP.HCM đều là giả. Không có người nào tên Nguyễn Đức Bình (ngụ xã Tâm Thắng, Cư Jút) bị tai nạn giao thông nhập viện vào thời điểm trên.

Xóa tư cách nguyên Thứ trưởng GTVT với ông Nguyễn Hồng Trường

Xóa tư cách nguyên Thứ trưởng GTVT với ông Nguyễn Hồng Trường

Thủ tướng vừa có các quyết định thi hành kỷ luật đối với 4 Thứ trưởng, nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải. 

(Theo Zing.vn)