- Chiều 16/5, mưa to xuất hiện trên diện rộng ở Sài Gòn, có nơi còn có sấm chớp, gió lớn khiến cây xanh chao đảo, gãy cành...

Theo ghi nhận, khoảng 15h khu vực nội đô TPHCM bao gồm các quận 1,3,5,10, Tân Bình, Phú Nhuận....mây đen bao phủ bầu trời rồi mưa trút xuống kèm theo sấm chớp.

{keywords}
{keywords}

Cơn mưa nặng hạt chiều ngày 16/5. Ảnh: Như Sỹ

Việc cơn mưa xuất hiện và khá nặng hạt khiến người đi đường luống cuống chạy trú mưa, không ít người ướt sũng áo quần do không mang theo áo mưa hoặc chạy trú mưa không kịp.

Không chỉ mưa ở khu vực nội thành, một số vùng ven TP cũng xuất hiện mưa nặng hạt như huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, quận 12…

Chị Trần Kim Ngân (ngụ Tân Bình) chia sẻ: Từ đầu mùa khô đến nay đây là cơn mưa lớn nhất và thời gian kéo dài gần nửa giờ liền.

“Mưa xuống xua tan đi cái nắng oi bức những ngày qua, tạo không khí mát mẻ trong lành hơn. Tôi rất vui mặc dù chiều nay đi làm về bị mắc mưa, ướt hết quần áo”

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Lê Đình Quyết - Phó phòng dự báo Đài thủy văn khu vực Nam Bộ cho hay: Trong hai ngày qua (ngày 15 và 16/5) tại khu vực Nam Bộ xuất hiện mưa chuyển mùa trên diện rộng. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của áp cao cận nhiệt đới tầng cao rút ra phía biển do đó tạo điều kiện khí hậu bất lợi cho khu vực phía Tây Nam nên mưa chuyển mùa kèm theo giống lốc xuất hiện.

{keywords}
{keywords}
Kẹt xe kéo dài trên đường phố Sài Gòn chiều tối 16/5

Phó phòng dự báo Đài thủy văn khu vực Nam Bộ cho hay, hiện nay khu vực phía Nam đang trong giai đoạn chuyển mùa từ mùa khô sang mùa mưa nên thường xuyên xuất hiện những cơn mưa chuyển mùa kèm theo sấm chớp, mưa giông...

“Kiểu mưa chuyển mùa này sẽ xuất hiện thường xuyên tại các tỉnh Đông Nam Bộ trong những ngày tới, do đó người dân cần chú ý đề phòng. Nếu xuất hiện giông, lốc cần phải tìm nới trú ẩn để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra. Trước đó, chiều qua tại Đồng Xoài đã xuất hiện mưa chuyển mùa với cường độ 37 mm/giờ với gió cấp độ 8 đã làm tốc mái 173 căn nhà và làm nhiều cây xanh bị đổ ngã”- ông Dũng thông tin thêm.

Như Sỹ