- Khoảng 1h sáng ngày 12/11, tổ công tác đặc biệt số 2, Công an tỉnh Nghệ An đang làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn TP. Vinh đã bắt giữ một đối tượng nghi vấn giả danh cảnh sát lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.


Đối tượng Bùi văn Bính tại cơ quan điều tra.

Vào thời điểm trên, tổ công tác phát hiện một nhóm người đang tụ tập trên trục đường Nguyễn Văn Cừ, kiểm tra các đối tượng thì phát hiện trong cốp xe máy có 1 chiếc quần, thắt lưng và 1 chiếc còng số 8 của lực lượng cảnh sát.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên thật là Bùi Văn Bính (SN 1986, trú tại xóm 12 xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương). Bính khai nhận, quần, thắt lưng và chiếc còng số 8 là của một người bạn đang công tác tại một đơn vị công an trên địa bàn TP. Vinh cho mượn.

Đáng chú ý, tình tiết mượn quân phục để lừa chị Đoàn Thị Vân (SN 1993, quê ở xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên) đang thuê phòng trọ tại khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình (TP. Vinh) cũng đã được cơ quan công an làm rõ.

Khoảng 1 tháng trước, chị Vân quen đối tượng trên và tự xưng mình là Tuấn, hiện đang công tác tại một đơn vị của ngành công an. Muốn chứng minh điều đó, y đã mang ra một chiếc quần, một thắt lưng của ngành công an và một chiếc còng số 8.


Tang vật của vụ việc gồm quần, thắt lưng và còng số 8 Bính đi mượn mà có được.

Trước những điều tai nghe, mắt thấy, chị Vân đã đem lòng tin tưởng và yêu người có cái tên giả là Tuấn.

Ngày 11/11, tên Tuấn mượn lý do có việc ở quê, nên mượn chiếc xe Sirius của chị Vân cùng toàn bộ giấy tờ xe liên quan để đi lại.

Nhận được xe, Tuấn tắt máy điện thoại. Suốt ngày hôm đó chị Vân cố gắng liên lạc với Tuấn nhưng không được. Vân đã rủ người bạn bắt xe về quê Tuấn tại Đô Lương để tìm hiểu.

Đến huyện Đô Lương, bất ngờ Tuấn gọi báo đang ở Vinh. Cũng lúc này, Vân gặp một cô gái cùng quê với Tuấn, chính cô này đã nói hết sự thật và cho biết anh này tên thật là Bính, còn cái tên Tuấn chỉ là tên giả.

Trước đó, năm 2005 Bùi Văn Bính đã có một tiền án về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với mức án 6 tháng tù.

Hiện tại cơ quan công an phường Hưng Bình đang tiếp tục làm rõ.

Quốc Huy