Trong thời gian đảm nhiệm các chức vụ khác nhau, 3 tỉnh ủy viên tỉnh Nam Định đã gây ra sai phạm kinh tế.

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Nam Định đã họp và ra quyết định kỷ luật Đảng đối với 3 tỉnh ủy viên gây ra sai phạm này. Đó là các ông: Nguyễn Đăng An - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Nguyễn Hùng Mạnh - Bí thư Huyện ủy Mỹ Lộc và Nguyễn Thanh Nhã - Giám đốc Sở Tài chính.

Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Bí thư tỉnh đoàn Nam Định, ông Nguyễn Hùng Mạnh trong 8 tháng đầu năm 2010 đã duyệt chi vượt nguồn kinh phí do ngân sách nhà nước cấp gần 400 triệu đồng. Đến tháng 4/2014, ông Mạnh được luân chuyển về làm Bí thư Huyện ủy huyện Mỹ Lộc, nhưng số nợ tại cơ quan cũ vẫn còn 256 triệu đồng.

Cũng như ông Mạnh, ông Nguyễn Đăng An, trong thời gian làm Bí thư tỉnh Đoàn đã quản lý, sử dụng kinh phí được cấp cũng như nguồn quỹ vốn từ các phong trào xã hội hóa còn lỏng lẻo, chi tiêu sai mục đích; bổ nhiệm hai phó trưởng ban không đúng quy định.

Ông Nguyễn Thanh Nhã - Giám đốc Sở Tài chính Nam Định gây sai phạm thu, chi sai nguyên tắc đối với khoản tiền gần 2,9 tỉ đồng phí thẩm tra dự án của năm 2011.

Với những sai phạm về kinh tế trên của 3 tỉnh ủy viên, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Nam Định đã họp và ra quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Đăng An - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; kỷ luật khiển trách với ông Nguyễn Hùng Mạnh - Bí thư Huyện ủy huyện Mỹ Lộc và ông Nguyễn Thanh Nhã - Giám đốc Sở Tài chính.

Theo Dân Trí