Theo đó, trong những năm qua Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Nam Ðịnh đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của các cấp chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Từ nguồn Quỹ vận động được của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, cùng với sự giúp đỡ về ngày công, vật tư của người thân, bà con, làng xóm, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng được 3.767 nhà đại đoàn kết, giúp đỡ cho 3.173 hộ nghèo nâng cấp, sửa chữa đảm bảo an toàn về nhà ở. Hàng nghìn hộ nghèo được hỗ trợ vốn sản xuất, khám chữa bệnh, con em hộ nghèo được giúp đỡ để tiếp tục đến trường… góp phần thực hiện chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

{keywords}
Nam Định tích cực hưởng ứng Tháng cao điểm ‘Vì người nghèo’. Ảnh minh họa

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; thực hiện Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh kêu gọi toàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều” với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo” tích cực tham gia đóng góp ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” để có thêm nguồn lực hỗ trợ cho các hộ nghèo về nhà ở, phát triển sản xuất… vươn lên thoát nghèo bền vững.

Được biết, trong năm 2018 và 8 tháng đầu năm 2019, Mặt trận Tổ quốc tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên của Mặt trận có nhiều hoạt động vận động và chăm lo cho đoàn viên, hội viên nghèo một cách thiết thực, hiệu quả. Kết quả vận động ủng hộ Quỹ năm 2018 cấp tỉnh được 597 triệu đồng, cấp huyện được trên 1,5 tỷ đồng, cấp xã được trên 4,2 tỷ đồng; 8 tháng đầu năm 2019, cấp tỉnh vận động được gần 172 triệu đồng, cấp huyện được gần 163 triệu đồng, cấp xã được gần 367 triệu đồng. Năm 2018, tổng chi hỗ trợ từ “Quỹ vì người nghèo” trên 6 tỷ đồng; 8 tháng đầu năm 2019, tổng chi hỗ trợ trên 2 tỷ đồng.

Nguồn Quỹ các cấp vận động được tập trung vào việc hỗ trợ các hộ gia đình gặp rủi ro, thiên tai, bão lũ; hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với các nội dung cụ thể, thiết thực như: Hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở; giúp trẻ em nghèo có điều kiện đến trường; hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất, chữa bệnh, thăm hỏi ốm đau...

Bài: Trần Thị Hồng Nhì - nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Thị Thu Thủy - Nhóm PV