Tiếp viên trưởng chuyến bay đã phát hiện hành khách Cheng Xin Sheng, quốc tịch Trung Quốc (ngồi ghế 3C) có hành vi lục lọi hành lý của hành khách ghế 4C cùng chuyến bay. Hành khách ngồi ghế 4C sau đó đã phát hiện bị mất 4.500 USD.

Ngay khi máy bay hạ cánh, qua kiểm tra nhân viên cơ động an ninh hàng không đã phát hiện 1 túi giấy có chưa đúng số tiền trên trong ngăn hành lý phía trên hàng ghế số 3C.

Vụ việc được bàn giao cho Công an cửa khẩu cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để giải quyết theo thẩm quyền.

{keywords}
 

Trước tình trạng trộm cắp trên máy bay ngày càng gia tăng, các hãng hàng không đều đang có những động thái tích cực trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng, tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xử lý.

Đại diện một hãng hàng không cho biết, các tiếp viên đều được huấn luyện kỹ năng phòng chống trộm cắp, kịp thời phát hiện đối tượng nghi vấn, có biểu hiện lục lọi hành lý trên chuyến bay.

Những đối tượng có tiền sử trộm cắp trên máy bay đều bị cập nhật vào danh sách từ chối vận chuyển (blacklist) hoặc cảnh báo (watchlist) trên toàn hệ thống đặt chỗ, bán vé, phục vụ mặt đất trong, ngoài nước để phòng ngừa từ sớm.

Khi phát hiện vụ việc trộm cắp trên máy bay, trong quyền hạn của mình, các hãng hàng không sẽ lập biên bản vi phạm, thu giữ tang vật và bàn giao đối tượng cho cơ quan an ninh xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Khách Trung Quốc trộm tiền của người Nhật trên máy bay Vietnam Airlines

Khách Trung Quốc trộm tiền của người Nhật trên máy bay Vietnam Airlines

Một hành khách người Trung Quốc đã trộm 229.000 yên (khoảng 46 triệu đồng) của 1 hành khách người Nhật Bản.

Vũ Điệp