Ngày 26/3, Công an TP Cần Thơ phối hợp cùng Sở TT&TT xử lý các trường hợp tung tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

{keywords}
Công an TP Cần Thơ phối hợp cùng Sở TT&TT mời làm việc với Tr. - người tung tin sai về dịch Covid-19

Theo công an, hôm 23/3, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc 1 bệnh nhân cấp cứu tại BV đa khoa Trung ương Cần Thơ dương tính Covid-19, cụ thể: “Lớp ơi, thông tin từ đa khoa Trung ương Cần Thơ, có một bệnh nhân thuộc diện cách ly, nhưng bị tai nạn nên cấp cứu tại BV đa khoa Trung ương.

Khi vào không báo cáo dịch tễ, phẫu thuật xong gia đình mới báo, xét nghiệm nhanh dương tính… Dự là tối nay sẽ công bố kết quả. Thông tin cách ly nguyên khoa cấp cứu là chính xác…”.

Thông tin sai sự thật này được lan truyền, gây hoang mang đội ngũ y bác sĩ, sinh viên thực tập và bệnh nhân đang điều trị; cũng như ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động khám, chữa bệnh của BV đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Sau khi nắm thông tin, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Cần Thơ phối hợp cùng Sở TT&TT xác minh.

Qua truy tìm, lực lượng chức năng xác định N.T.Tr. (32 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) đang là sinh viên lớp Dược (văn bằng 2) của Trường ĐH Tây Đô là người phát tán thông tin sai sự thật nói trên.

Tr. thừa nhận chính mình là người trực tiếp soạn thông tin và gửi cho 33 thành viên cùng lớp. Lực lượng chức năng đang tiếp tục mời làm việc với tất cả những đương sự có liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, Công an TP còn phát hiện L.P.H.L (ngụ quận Ninh Kiều) bình luận trên facebook nội dung: “Cần Thơ sáng nay có 1 người test nhanh bị dương tính ở đa khoa Trung ương…”.

Qua làm việc L. thừa nhận bình luận nói trên là của mình.

L. khai thông tin có người dương tính Covid-19 ở BV đa khoa Trung ương Cần Thơ là nghe từ B.M.H (sinh viên trường ĐH Y dược Cần Thơ).

Hiện L. đã xoá bình luận sai sự thật nói trên và đính chính lại thông tin.

Lãnh đạo BV đa khoa Trung ương khẳng định, đến thời điểm hiện tại, BV không có trường hợp nào nhiễm bệnh Covid-19.

Cần Thơ phạt 3 người tung tin sai về dịch Covid-19 và làm giả văn bản

Cần Thơ phạt 3 người tung tin sai về dịch Covid-19 và làm giả văn bản

Ngành chức năng TP Cần Thơ vừa xử phạt 3 trường hợp tung tin sai về dịch Covid-19 và làm giả văn bản của UBND TP cho học sinh nghỉ học. 

Thiện Chí