Ngày 31/5, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn đã ký quyết định “Thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19”, sau khi một nam sinh từ TP.HCM về nghi dương tính Covid-19, liên quan chùm ca bệnh Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh quyết định thiết lập vùng cách ly tại đường 30/4, thuộc khóm 5 và 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, gồm 52 hộ, 181 nhân khẩu.

Mục đích là ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 do SARS-CoV-2 gây ra. Thời gian áp dụng từ 22h ngày 30/5 đến khi có thông báo mới. 

Trước đó, nam sinh của một trường đại học ở TP HCM có tiếp xúc gần với ca bệnh trong chùm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Nam sinh này ở trọ tại phường 5, quận Gò Vấp.

Hôm 21/5, nam sinh đi xe khách về nhà ở thị trấn Cầu Kè. Sau khi nam sinh về quê thì chùm ca bệnh từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng được phát hiện.

{keywords}
Ngành chức năng tỉnh Trà Vinh phong tỏa cách ly khóm 5 và 6, thị trấn Cầu Kè. Ảnhh: Truyền hình Trà Vinh

Nam sinh được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đến tối 30/5, kết quả từ Viện Pasteur TP.HCM thông báo nam sinh nghi nhiễm Covid-19. Ngành chức năng đưa nam sinh đến bệnh viện dã chiến để cách ly, điều trị.

Qua điều tra dịch tễ, ngành chức năng ghi nhận có 20 trường hợp tiếp xúc với nam sinh, và đã đưa đi cách ly tập trung.

{keywords}
 Ảnhh: Truyền hình Trà Vinh

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu thủ trưởng các sở ngành, địa phương phải chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn, hệ chính trị tại cơ sở, tổ dân phố, khu dân cư nắm chắc tình hình đi lại của người dân trên địa bàn.

Nhất là các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 6427 tại TP HCM và người lao động, học sinh, sinh viên trở về từ vùng dịch, thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng, để sớm phát hiện, áp dụng biện pháp phù hợp với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Tất cả người dân khi đến Trà Vinh phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế. Trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực sẽ bị xử lý theo quy định.

Hoài Thanh

Trà Vinh có ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên liên quan Hội thánh truyền giáo

Trà Vinh có ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên liên quan Hội thánh truyền giáo

Nam sinh từ TP.HCM về quê ở Trà Vinh có liên quan chùm ca bệnh Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.