- Sau hơn 1 ngày nhập viện, nạn nhân nặng nhất trong vụ nổ mìn tự tạo tại ngõ Thông Phong, phố Tôn Đức Thắng (Đống Đa, Hà Nội) đã tỉnh táo nhưng vẫn còn hoảng loạn.

Ngày 13/9, bác sĩ Vũ Văn Khâm, khoa Hồi sức cấp cứu ngoại, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, sau hơn 1 ngày hồi sức tích cực, nạn nhân nặng nhất trong vụ nổ là chị Phạm Thị Phương (38 tuổi) đã tỉnh táo.

Kết quả chụp CT không phát hiện tổn thương ở não, tim và phổi. Bệnh nhân đã có thể tự ngồi dậy, tuy nhiên chưa nói chuyện được nhiều, tâm lý còn hoảng loạn.

 

{keywords}

Chị Phạm Thị Phương đã tỉnh táo nhưng tâm lý còn hoảng loạn


Trước đó vào khoảng 21h tối 11/9, chị Phương được người dân đưa vào bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, vùng mặt bị găm nhiều mảnh nhọn, áo ướt đẫm máu.

Bác sĩ Khâm cho biết, toàn bộ 5 vết rách trên mặt nạn nhân đã được xử trí, vùng xương cánh tay trái bị gãy đã được bó bột. Hiện bệnh nhân được chuyển về khoa Chấn thương chỉnh hình để điều trị chấn thương xương cánh mũi.

Một nạn nhân khác trong vụ nổ là Nguyễn Anh Lâm (19 tuổi, ngụ phường Hàng Bột, Đống Đa) bị chấn thương tay trái do đi qua ngôi nhà đúng lúc mìn phát nổ.

Sau khi được sơ cứu tại bệnh viện Tràng An, nạn nhân được chuyển tiếp vào bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật. Sau hơn 1 ngày, sức khoẻ bệnh nhân đã hoàn toàn ổn định.

Như đã đưa tin, vụ nổ mìn tự tạo xảy ra vào tối 11/9 tại nhà số 23 ngõ Thông Phong của anh Phạm Gia Hải đã khiến ông Nguyễn Đồng Đảng, 60 tuổi, ở cùng ngõ tử vong khi đang đi ngang qua hiện trường.

Chị Phạm Thị Phương, em gái anh Hải bị thương nặng khi đang nấu nướng dưới tầng 1.

Thời điểm xảy ra vụ nổ, bố mẹ và anh Hải đang ở tầng 2, 3 nên không bị ảnh hưởng. Vợ anh Hải đi đón con nên vắng nhà.

Theo Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội, nguyên nhân vụ nổ có thể xuất phát từ mâu thuẫn thù tức cá nhân.

  • Thúy Hạnh