- Giải báo chí quốc gia góp phần động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của đội ngũ những người làm báo trong cả nước, phát hiện, bồi dưỡng những tài năng báo chí trong xã hội.

Thủ tướng vừa phê duyệt đề án nâng cao chất lượng giải báo chí quốc gia nhằm lựa chọn để trao giải cho những tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao, có nội dung và hình thức hấp dẫn, đạt hiệu quả xã hội to lớn, đóng góp vào công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.

{keywords}
Lễ trao giải báo chí quốc gia. Ảnh: VGP

Theo quy định, giải báo chí quốc gia được tổ chức hàng năm. Năm sau chấm, tuyển chọn, thẩm định và trao giải cho các tác phẩm báo chí thực hiện trong năm trước đó.

Đối tượng tham gia giải là mọi công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí đã được các cơ quan báo chí trong nước hoạt động hợp pháp, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các tác phẩm báo chí được tuyển chọn dự giải phải đạt chất lượng cao cả về nội dung thông tin, hình thức thể hiện và hiệu quả xã hội.

Hàng năm, căn cứ vào tình hình phát triển báo chí và nguồn kinh phí, hội đồng giải báo chí quốc gia xem xét, quyết định các loại giải phù hợp với yêu cầu phát triển của các loại hình, lĩnh vực hoạt động báo chí trong từng thời kỳ, công khai về cơ cấu giải thưởng đối với từng loại giải và mức tiền thưởng.

Việc tổ chức tuyển chọn, thẩm định và chấm giải do Hội đồng giải báo chí quốc gia quyết định.

H.Nhì