- Dự báo ngày hôm nay (18/7), vùng áp thấp nóng phía tây tác động đến miền Bắc và Trung Bộ có cường độ ổn định. Nắng nóng trên diện rộng tiếp tục bao phủ các tỉnh thành trên, đợt nắng nóng này khả năng kéo dài 3 ngày nữa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng về phía đông nam. Từ ngày 16/7 trở đi, nắng nóng với cường độ nhẹ đến gay gắt, có nơi đạt mức đặc biệt gay gắt đã bao trùm miền Bắc và các tỉnh Trung Bộ; với nhiệt độ cao nhất dao động từ 35-37 độ C, sau tăng lên 36-38 độ C. Một số địa phương cao trên 39 độ C.

{keywords}
Ảnh minh họa

Dự báo ngày hôm nay, vùng áp thấp nóng phía tây tác động đến miền Bắc và Trung Bộ có cường độ ổn định. Nắng nóng trên diện rộng tiếp tục bao phủ các tỉnh thành trên, đợt nắng nóng này khả năng kéo dài 3 ngày nữa.

Khoảng đêm về sáng ngày 21/7, vùng hội tụ gió trên cao được thiết lập trên khu vực Bắc Bộ, đây là một hình thế thời tiết xấu. Theo đó, miền Bắc có mưa, mưa rào và dông rải rác khiến nắng nóng chấm dứt. Sau đó mưa mát lan tỏa đến các tỉnh Trung Bộ, nắng nóng giảm dần rồi kết thúc. Tuy nhiên thời tiết dịu mát không kéo dài, khoảng ngày 23/7 nhiều khả năng một đợt nắng nóng mới lại “tấn công” Bắc Bộ.

M.Hải