- Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tới đây sẽ được tổ chức tại CH Séc và Đức, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Việt Nam ra quốc tế.

Thông tin được Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chia sẻ trong cuộc thăm và làm việc đầu Xuân với Bộ Tư lệnh Hải quân sáng nay ở Hải Phòng.

{keywords}

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn tặng quà lưu niệm cho Chuẩn đô đốc - Chính ủy Quân chủng Hải quân Đinh Gia Thật. Ảnh: T.C

Trong cuộc làm việc, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định, Bộ TT&TT luôn hướng tới biên giới biển đảo trong cả 5 lĩnh vực hoạt động của Bộ, bao gồm báo chí, xuất bản, bưu chính, công nghệ thông tin, viễn thông.

Đặc biệt, lực lượng báo chí luôn sát cánh cùng các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển trong thời gian qua để phản ánh chính xác tình hình trên biển. Bên cạnh đó, công tác thông tin đối ngoại cũng rất quan trọng, để dư luận thế giới nhận thức đúng về tình hình cũng như dành sự ủng hộ cho Việt Nam.

{keywords}

 Thứ trưởng Trương Minh Tuấn thăm Lữ đoàn 126

Đồng thời, theo Thứ trưởng, hoạt động thông tin cơ sở sẽ được đẩy mạnh thời gian tới để tăng cường đoàn kết, thống nhất nhận thức người dân trong nước, tiến tới thống nhất hành động, nâng cao trách nhiệm của người dân đối với chủ quyền biển đảo quốc gia. "Bộ TT&TT hứa sẽ luôn đồng hành sát cánh cùng Quân chủng Hải quân", ông khẳng định.

Chuẩn đô đốc - Chính ủy Quân chủng Hải quân Đinh Gia Thật ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tích cực của Bộ TT&TT với lực lượng hải quân trong những năm qua, nhất là khi tình hình biển đảo vẫn đang diễn biến phức tạp.

{keywords} 

"Bảo vệ biển đảo là nhiệm vụ quan trọng, cần có sự kết hợp đấu tranh trên nhiều mặt trận như ngoại giao, dư luận, chính trị, báo chí, thực địa... Mong rằng giữa báo chí và Hải quân sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ", ông Đinh Gia Thật bày tỏ.

Cùng ngày, đoàn công tác của Bộ TT&TT đã đến thăm, tặng quà cho cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công hải quân 126.

T.Cầm