- “Có 10 người trong nhà, thì 5 người thoát ra được. Bố tôi bị tai biến không chạy được đành chui vào nhà vệ sinh tầng 1 và ông mất ở đó… Cậu út đã tử vong cùng bà, em dâu và cháu nhỏ trên tầng tum” – chị Hải, nhân chứng vụ cháy 5 người chết nghẹn ngào.

Đều trong một gia đình

Sáng nay, người dân quanh khu vực vẫn bàng hoàng về vụ cháy kinh hoàng này.

Các nhân chứng kể lại, sau khi phát hiện vụ hỏa hoạn, người dân đã chạy đến nhà tổ trưởng tổ dân phố để báo cáo tình hình. Lúc này bà tổ trưởng cùng nhiều người đã chạy đến hiện trường thì ngọn lửa đang bén từ tầng 1 lên tầng 2, khói nghi ngút. Bên trong ngôi nhà nhiều nạn nhân la hét kêu cứu.

{keywords}
Ngôi nhà xảy ra vụ cháy

"Khi chúng tôi đến, cửa sắt được khóa trái kiên cố bên trong không thể phá được nên đã báo cáo lên cơ quan công an để nhờ sự giúp đỡ. Lúc này từ tầng 3, một nạn nhân kêu lên “bác ơi cứu cháu với”. Để trấn an tinh thần các nạn nhân, tôi nói 'bác đã nhờ cơ quan chức năng đến giúp đỡ rồi, mọi người cứ yên tâm'. Thế nhưng thật đáng tiếc quá..." - ông Nguyễn Trường Sinh người chứng kiến sự việc chia sẻ.

Một số nhân chứng khác cho biết thêm, thời điểm cháy toàn bộ khu vực gần hiện trường đã mất điện, lửa và khói bốc lên nghi ngút từ ngôi nhà nói trên.

Vụ hỏa hoạn đau lòng đã cướp đi 5 người, bao gồm: ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1953) và bà Lưu Thị Lý (SN 1952, vợ ông Sơn); anh Nguyễn Văn Hiếu (SN 1982, con trai ông Sơn), Lê Thị Chiên (SN 1984, vợ anh Hiếu) và 1 cháu bé SN 2014.

{keywords}
Ông Sinh

5 người khác may mắn thoát nạn đã được đưa đi sơ tán và cấp cứu tại bệnh viện.

Trước nỗi đau tột cùng này, anh Trung - con trai của ông bà Sơn - Lý chưa hết bàng hoàng kể lại: “Tôi đang ngủ thì nghe thấy mọi người hô hoán nhau có cháy. Lúc đó lửa bùng phát rất to, tôi không nhớ là mấy giờ. Cháy hết mấy xe máy dưới nhà, điện trong nhà chập cháy nổ tanh tách. Tôi vội chạy lên tầng 2 phá cửa và thoát ra ngoài nhờ nhà cấp 4 bên cạnh, may mắn thoát nạn”.

Chị Hải, con gái ông bà Sơn - Lý nghẹn ngào chia sẻ thêm với phóng viên: “Tôi đi làm ca đêm về, nghe thấy nhà bố mẹ bị cháy. Tôi vội đến hiện trường nhưng lửa cháy to quá không ai tiếp cận được. Thời điểm cháy ngôi nhà tôi có 10 người trong nhà thì 5 người thoát ra được. Bố tôi bị tai biến, không chạy ra kịp nên chui vào nhà vệ sinh tầng 1 và mất tại đó. Cậu út không thoát ra được, vội chạy lên tầng tum để tìm cách thoát ra tiếp nhưng không được và tử vong cùng bà, em dâu và đứa cháu 8 tháng tuổi trên đó”.

Theo quan sát tại hiện trường, đến 8h15, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa để tiếp tục khám nghiệm, điều tra vụ việc.

Đau xót

Theo nhiều người, gia cảnh của các nạn hết sức khó khăn, ngôi nhà nơi xảy ra sự việc mới xây cách đây vài năm từ tiền bán nửa diện tích đất (tổng diện thích là hơn 50 m2).

{keywords}
Người thân đau đớn kể lại

Ngôi nhà 3 tầng 1 tum nằm trong ngõ 190 đường Hoàng Mai, có ba hộ gia đình sinh sống.

Chứng kiến cảnh tượng đau lòng trên, nhiều người dân không kiềm được cảm xúc. “Khi chứng kiến sự việc này tôi cảm thấy thương xót vô cùng, càng đau xót hơn khi mà những người tử vong trong vụ cháy này đều là trong một gia đình. Lúc đưa các thi thể ra ngoài không ai có thể cầm được nước mắt" - một người dân nói.

Trao đổi với PV, ông Tô Xuân Thiều – Phó Giám đốc Sở PCCC Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được tin cháy, lực lượng PCCC đã tới hiện trường. Tuy nhiên, do căn nhà xảy ra vụ cháy nằm trong ngõ sâu nên lực lượng cứu hỏa phải kéo vòi nước từ đường lớn vào.

Lực lượng cứu hỏa đã phá cửa, dùng thang vào cứu được 5 người thoát ra ngoài.

“Căn nhà nằm trong ngõ sâu và xây theo kiến trúc nhà ống nên lực lượng PCCC gặp rất nhiều khó khăn trong công tác chữa cháy và cứu hộ”, ông Thiều cho biết.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Nhị Tiến