- Nghi ngờ chồng ngoại tình, người vợ đã mua thuốc ngủ, dao nhọn, đợi cơ hội để ra tay. Chị ta cho chồng uống thuốc ngủ rồi chờ đến nửa đêm vùng dậy dùng dao sát hại chồng.

Chiều 11/11, TAND Hà Nội đưa bị cáo Chu Thị Quý (35 tuổi, ở huyện Ba Vì) ra xét xử tội Giết người. 

Nạn nhân của Quý là anh Phùng Văn Tuân (37 tuổi), người chồng gần 20 đầu ấp tay gối với bị cáo.

{keywords}
Anh Tuân phải điều trị bởi vết thương do vợ gây ra.

Theo cáo trạng, khoảng 18h30 ngày 26/4, trong lúc chồng đang nấu cơm dưới bếp, Quý cho 3 viên thuốc ngủ vào chai bia Hà Nội rồi đưa xuống bếp cho anh Tuấn uống với mục đích để anh này ngủ say, sau đó sẽ thực hiện hành vi sát hại chồng.

Lúc mang bia xuống bếp cho chồng, Quý  còn vờ hỏi: “Bia của anh để ở tủ sao trào ra hết thế này”. Anh Tuân lấy bát rót bia uống. Ngay sau đó, được người chú gọi sang ăn cơm, uống rượu, anh Tuấn bỏ đi.

Khi chồng sang nhà người chú, Quý mở két sắt lấy con dao nhọn đã chuẩn bị từ trước, giấu dưới đệm ở đầu giường của hai vợ chồng rồi đợi anh Tuân về.

Đến 20h30 cùng ngày, Quý kiếm cớ gây sự và cãi nhau với chồng. Cô ta lên giường ngủ trước. Lát sau, anh Tuân cũng lên nằm cạnh vợ.

Đến 1h30 ngày 27/4, thấy người chồng đã ngấm thuốc ngủ, Quý dùng dao bầu đâm một nhát vào bụng anh Tuân. Nạn nhân vùng dậy kêu : "Ôi trời ơi đau quá, ruột lòi ra rồi, cứu anh với, đưa anh đi cấp cứu nhanh lên".

Thấy vậy, Quý cầm dao, bỏ chạy ra sau nhà vứt rồi đi gọi hàng xóm đưa anh Tuân đi cấp cứu. Do được cấp cứu kịp thời nên nạn nhân may mắn thoát chết.

Cơ quan chức năng giám định trong chai bia có thuốc ngủ. Ngoài ra, cảnh sát còn thu giữ ba gói thuốc diệt chuột cùng con dao bầu Quý gây án.

Người chồng sau khi thoát chết đã đề nghị cơ quan công an không xử lý hình sự với vợ. Anh này cũng không yêu cầu bồi thường cũng như từ chối giám định thương tật.

Sau khi xem xét,HĐXX đã tuyên phạt Quý 11 năm tù giam.

  • T.Nhung