Kẻ chủ mưu sử dụng sim điện thoại của đồng phạm nhắn tin cho nạn nhân. Ngành chức năng chuẩn bị kết thúc điều tra thì phát hiện tin nhắn này và buộc kẻ thứ 3 lộ diện.

Giải mã tận cùng tội ác vụ giết 6 người trong biệt thự

Chiều 4/11, Viện KSND tỉnh Bình Phước chủ trì họp báo thông tin về bản cáo trạng truy tố 3 bị can trong vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước.

Trước khi cùng Vũ Văn Tiến gây ra vụ thảm sát 6 người gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước), chủ mưu Nguyễn Hải Dương đã gặp Trần Đình Thoại (27 tuổi, tạm trú TP HCM) và nhờ anh này giúp đỡ.

Thoại đồng ý tham gia nhưng không thực hiện được hành vi giết, cướp do nạn nhân không ra mở cửa. Quá trình công an phá án, bắt Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến, Thoại vẫn ở nhà và không ngờ mình bị công an phát hiện, bắt giữ.

Trong quá trình gây án, Dương đã sử dụng chiếc sim điện thoại (sim rác) để liên lạc với nạn nhân và các đồng phạm. Sau khi giết người, anh ta đã bẻ sim, ném xuống sông. Cơ quan CSĐT không thu được vật chứng này.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Đợi (Phó trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước), mặc dù Dương đã bẻ và vứt sim điện thoại nhưng cơ quan điều tra vẫn thu được các thư tín, điện tín từ cơ quan viễn thông. Toàn bộ nhật ký cuộc gọi, tin nhắn đến và đi đều được thu thập.

{keywords}

Trần Đình Thoại tại cơ quan điều tra.

Qua rà soát các tin nhắn gửi đến nạn nhân Dư Minh Vỹ (cháu ông Mỹ) công an thu được tin nhắn có nội dung: "Pon (tên thường gọi ở nhà của Vỹ). Dậy chưa Pon? Anh gần tới rồi".

Tin này được gửi đến nạn nhân vào lúc 1h38 ngày 5/7. Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an nhanh chóng xác định Dương chính là người gửi tin nhắn. Từ đây, công an tổ chức đấu tranh với Dương để truy tìm nghi can thứ 3.

An ninh nghiêm ngặt buổi dựng hiện trường vụ giết 6 người

Sáng nay (11/8), Công an Bình Phước đã đưa 2 bị can trong vụ thảm sát 6 người đến dựng lại hiện trường, diễn biến lúc gây án. Hình ảnh do PV VietNamNet ghi nhận.

Thượng tá Nguyễn Văn Đợi cho biết: "Đến giờ phút gần kết luận điều tra thì Dương khai chủ nhân số thuê bao trên là Trần Đình Thoại. Sau đó, anh ta khai nhận Thoại là người cùng tham gia kế hoạch nên công an đã bắt giữ".

Trần Đình Thoại bị Công an Bình Phước bắt khẩn cấp vào ngày 9/8 (một tháng sau khi xảy ra thảm sát) khi anh ta đang ở quận 12, TP HCM.

Tại cơ quan điều tra, thanh niên 27 tuổi khai nhận, rạng sáng 5/7 đã cùng Dương chạy xe máy từ TP HCM lên nhà ông Lê Văn Mỹ (Bình Phước) để thực hiện kế hoạch giết người, cướp tài sản.

Tại đây, Dương mượn điện thoại của nghi phạm để nhắn tin cho Vỹ ra mở cổng nhưng Vỹ không trả lời.

Không vào được ngôi biệt thự, Thoại và Dương trở về TP HCM để chờ thời cơ. Hôm sau, nghi phạm 27 tuổi mua thêm dao cho Dương rồi từ chối tham gia kế hoạch với lý do về thăm bà ngoại.

Sáng 7/7, người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) đến làm việc thì phát hiện 6 người trong gia đình ông này đã tử vong.

Các nạn nhân gồm ông Mỹ và vợ là Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi), Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi), Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ). Duy nhất bé gái con út của ông Mỹ là Lê Thị Gia Linh (tên thường gọi bé Na, 22 tháng tuổi) sống sót. 5/6 nạn nhân đều bị trói tay trước khi bị sát hại.

(Theo Zing)

TIN BÀI KHÁC