Liên quan đến vụ việc cháy hàng trăm ki ốt ở khu chợ tạm (chợ Còng), tại thị trấn Tĩnh Gia trong những ngày vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip được cho là ghi vào thời điểm trước khi xảy ra vụ cháy có kẻ phóng hỏa.

Được biết, phía cơ quan công an đã ghi lại đoạn clip này từ camera của một cửa hàng gần khu vực chợ bị phát cháy để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}
Nghi vấn có kẻ đốt chợ 

Ông Hoàng Tuấn Anh, Ban quản lý chợ Còng cho biết, ngay sau vụ cháy, Ban quản lý chợ, lãnh đạo công ty Đông Bắc (đơn vị thi công chợ) cùng lực lượng công an, PCCC đã nỗ lực khắc phục sự cố.

Hiện phía công ty cũng đã đưa ra phương án xây chợ tạm mới để bà con tiểu thương sớm buôn bán trở lại.

{keywords}
Toàn bộ chợ tạm thành đống tro tàn

Ông Hoàng Tuấn Anh cho biết thêm, sau hỏa hoạn lãnh đạo công ty cũng rất đau xót trước thiệt hại nặng nề của tiểu thương.

Trong quá trình phối hợp giải quyết sự việc, phía công ty phát hiện có nhiều dấu hiệu của hành vi phá hoại tài sản nên đã gửi đơn tố giác tội phạm đến cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Khoảng 1h sáng ngày 2/10, tại chợ tạm Còng, thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Đến khoảng hơn 8h sáng cùng ngày, ngọn lửa được khống chế. Vụ cháy đã làm toàn bộ gần 400 gian hàng của 162 hộ kinh doanh và nhiều tài sản, hàng hóa, máy móc… trị giá hàng tỉ đồng.

Lê Dương

Cháy chợ ở Thanh Hóa, nữ tiểu thương ngã quỵ bên 5 ki-ốt hóa than

Cháy chợ ở Thanh Hóa, nữ tiểu thương ngã quỵ bên 5 ki-ốt hóa than

Hàng trăm tiểu thương ở chợ Tĩnh Gia (Thanh Hóa) khóc cạn nước mắt nhìn khối tài sản của mình mất trắng trong chớp mắt, khi ngọn lửa bao trùm.