Khoảng 12h trưa nay, ngọn lửa bốc lên tại ngôi nhà 2 tầng trên đường Bùi Dương Lịch (phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An). Lúc này trên tầng 2 có 5 người (đều là nữ, từ 6 đến 65 tuổi) không thể thoát ra ngoài.

Phát hiện sự việc, người dân hô hào nhau lấy nước và bình cứu hỏa mini dập tắt đám cháy, đưa 5 nạn nhân đi cấp cứu.

BV Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngạt khói, được chẩn đoán bỏng đường hô hấp do ngạt khói xăng.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy

 

{keywords}
Các nạn nhân tại bệnh viện

Sau khi được cấp cứu tích cực, 5 bệnh nhân bước đầu qua cơn nguy kịch, bé gái 6 tuổi được chuyển đến BV Sản nhi Nghệ An để điều trị.

Các bác sĩ cho biết, theo nạn nhân kể lại, vụ cháy xuất phát từ việc bị người lạ dùng xăng, xốp phóng hỏa. Khi được giải cứu, 5 bà cháu, mẹ con bị khó thở, mặt đỏ gay gắt, đau rát đường thở, hoảng loạn.

{keywords}
 Công an TP Vinh đang khám nghiệm hiện trường

Lãnh đạo UBND phường Quán Bàu cho biết, vụ việc nghi do bị phóng hỏa đốt nhà. Hiện Công an TP Vinh đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

"Trích xuất camera ở hiện trường cho thấy có 1 nghi phạm mang theo 1 bình nghi là xăng ném vào nhà, gây ra vụ hỏa hoạn", vị lãnh đạo này nói.

Cháy nhà 2 tầng ở Nghệ An, khói tràn đen kịt trên QL1A

Cháy nhà 2 tầng ở Nghệ An, khói tràn đen kịt trên QL1A

Ngôi nhà 2 tầng, cùng cửa hàng tạp hóa ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) bốc cháy dữ dội, khói tràn đen kịt một đoạn trên QL1A. Toàn bộ tài sản bị thiêu rụi.

Quốc Huy - Phạm Tâm