Ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Bạch Đằng, TX Quảng Yên vào hôm nay (16/10), tại đây có 3 khu nhà phục vụ việc khai báo y tế của người dân.

Hàng nghìn người xếp hàng khai báo y tế nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn. Các thủ tục khai báo được giảm nhiều bước.

Thời điểm cuối buổi sáng và trưa là lúc người dân cùng phương tiện dồn về đông nhất, nhưng mọi người đều xếp hàng trật tự. 

Tại nhà kiểm soát dịch Covid-19 số 3, hệ thống 4 máy quét mã QR và nhận dạng người dân đã được đưa vào sử dụng. Thời gian làm thủ tục được rút ngắn hơn và vẫn đảm bảo tính chính xác.

"Hệ thống máy quét mã QR nhanh, tránh việc mọi người mượn máy điện thoại nhau để lấy mã. Hệ thống máy có chức năng chụp ảnh nhận diện khuôn mặt, đảm bảo khớp với giấy tờ tuỳ thân", đại diện chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng thông tin.

{keywords}
Người dân xếp hàng chờ làm thủ tục khai báo y tế tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng

Theo lực lượng chức năng, trước đây mỗi người dân tới khai báo, ngoài việc quét mã QR, còn phải trình giấy xét nghiệm, xác nhận tiêm 2 mũi vắc xin.

Đến nay các bước này được tối giản. Người dân chỉ cần quét mã rồi trình giấy tờ tuỳ thân và thông báo điểm đi và đến. Sau khi hoàn thành thủ tục sẽ được lực lượng chức năng đóng dấu vào tay rồi đi qua chốt kiểm soát.

"Tính chất công việc của tôi là phải đi qua chốt kiểm soát này nhiều lần trong ngày, đây là lần tôi thấy làm thủ tục nhanh, gọn nhất, không phải đợi chờ lâu dù ngày nay rất đông người vào Quảng Ninh", tài xế Hoàng Thế Tùng (trú TP Hải Phòng) mừng rỡ nói.

Theo báo cáo của Sở GTVT Quảng Ninh, trong hôm qua (15/10), tổng số người làm thủ tục vào Quảng Ninh là hơn 7.000 người. Đến cuối hôm nay, số lượng người vào Quảng Ninh đã gần 10.000 người.

Một số hình ảnh tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng:

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra mã quét của người dân
{keywords}
Không có tình trạng ùn ứ mặc dù lượng người đổ về đông
{keywords}
Người dân quét mã QR khai báo y tế, không phải trình giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 như trước
{keywords}
Hệ thống 4 máy quét mã QR và nhận diện đã được đưa vào sử dụng tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng
{keywords}
Người dân thực hiện quét mã QR bằng hệ thống máy mới
{keywords}
Hệ thống máy quét mã còn có thể nhận diện khuôn mặt, tránh gian dối trong việc khai báo y tế
{keywords}
Hệ thống quét mã sẽ được triển khai rộng dãi
{keywords}
Lực lượng quân sự là điểm cuối kiểm tra dấu đóng xác nhận trên tay người dân
{keywords}
Những người được đóng dấu xác nhận trên tay sẽ được đi qua chốt kiểm soát
{keywords}
Ô tô đỗ kín trước các khu nhà khai báo y tế
{keywords}
Lều giám sát phương tiện đi ra khỏi Quảng Ninh được tháo dỡ vào hôm nay

Phạm Công

Hà Nội bỏ giấy đi đường, nới lỏng thủ tục ở nhiều chốt cửa ngõ

Hà Nội bỏ giấy đi đường, nới lỏng thủ tục ở nhiều chốt cửa ngõ

Nhiều chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ Hà Nội sáng nay (15/10) bắt đầu nới lỏng việc kiểm tra các thủ tục, bỏ giấy đi đường. Các phương tiện qua chốt lưu thông nhanh chóng.