- Sau bữa ăn ở đám ma tại huyện Phong Thổ, Lai Châu vào tối 13/2, hàng loạt người dân bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có 6 người tử vong.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, vụ việc xảy ra vào tối qua tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu.

Người dân trong bản đến dự đám tang của ông Phu Vằn Lèng, 60 tuổi qua đời vào ngày 10/2. Sau khi ăn cơm, uống rượu, nhiều người trong bản có biểu hiện mờ mắt, hoa mắt, chóng mặt... phải nhập viện cấp cứu. Đến sáng nay đã có 6 người tử vong.

{keywords}

Một trong 4 bệnh nhân đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh Lai Châu

4 người bị nặng từ đêm qua đã được chuyển đến BV đa khoa tỉnh để cấp cứu, 5 người khác bị nhẹ hơn đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ.

Ông Đỗ Văn Giang, Giám đốc BV đa khoa tỉnh cho biết thêm, tất cả các bệnh nhân đều là nam giới trong độ tuổi từ 40-50 tuổi, hiện đang được lọc máu, hồi sức, thở máy, chạy thận nhân tạo.

Trong sáng nay, một đoàn chuyên gia của Bộ Y tế cũng đã đi Lai Châu để điều tra làm rõ nguyên nhân ngộ độc.

Buớc đầu, ngành y tế địa phương đã lấy mẫu thức ăn, rượu trong bữa cỗ để gửi đi kiểm nghiệm. Kết quả test nhanh mẫu rượu không chứa cồn công nghiệp methanol.

Kết luận cuối cùng sẽ căn cứ trên giám định pháp y và kết quả kiểm nghiệm thực phẩm.

T.Hạnh