Về Hà Nội từ một chuyến xe muộn, chị Nguyễn Thúy Lan không thể ngờ rằng mình lại bị Lê Quốc Trụ (SN 1987) quê Phú Thọ, làm quen rồi ép đưa về nhà trọ thực hiện hành vi hiếp dâm.

Tối 8/1/2016, sau khi kết thúc hành trình từ Lào Cai về Hà Nội, Lê Quốc Trụ - phụ xe nhà xe S đi ra cổng trước thì thấy chị Nguyễn Thúy Lan đang ngồi đợi người nhà. Trụ tới làm quen, nói chuyện, sau đó 2 bên có trao đổi số điện thoại. Đến khoảng 20h, Trụ gọi điện cho chị Lan rủ đi ăn. Do người nhà chưa đến đón nên chị Lan nhận lời.

Sau khi ăn uống với Trụ và nhóm bạn của anh ta, chị Lan có đề nghị Trụ đưa lại về bến xe để lấy đồ, đồng thời tiếp tục đợi người đến đón. Khi quay lại đây, Trụ và chị Lan vào quầy bán vé lấy lại túi xách chị Lan gửi từ trước. 

Lúc này, do có chút men say trong người nên Trụ nảy sinh tà ý muốn “vui vẻ” với chị Lan nên đã rủ chị về phòng trọ của mình. Chị Lan không đồng ý nên Trụ đã cầm túi xách của chị chạy về phía trước, buộc chị Lan phải đuổi theo để lấy tài sản. Do chỗ thuê trọ của Trụ ở ngay sau Bến xe Mỹ Đình nên Trụ đưa được chị Lan về nhà trọ.

{keywords}

Đối tượng Lê Quốc Trụ.

Lợi dụng lúc chị Lan vào nhà vệ sinh, Trụ tự cởi hết quần áo, sau đó đẩy chị Lan ra giường ép phải quan hệ tình dục. Chị Lan tìm mọi cách chống đối và yêu cầu Trụ cho vào nhà vệ sinh. Tại đây, chị đã dùng điện thoại cầu cứu người bạn là anh Hoàng Quốc Công. 

Nghe tiếng chị Lan gọi điện thoại, Trụ liền vào nhà vệ sinh, bắt chị Lan ra cởi hết quần áo để quan hệ tình dục với Trụ, ép chị phải ngủ lại đến ngày 9/1 mới được về.

Sau khi nhận được điện thoại của chị Lan, anh Công đã đến CAP Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, để trình báo. Đến 0h45 ngày 9/1, lực lượng CAP Mỹ Đình 2 và Đội CSHS CAQ Nam Từ Liêm đã xác định được nơi Trụ giữ chị Lan, đến giải cứu cho chị và đưa Lê Quốc Trụ về trụ sở cơ quan công an.

Hiện Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đã ra tạm giữ hình sự đối với Lê Quốc Trụ để điều tra làm rõ về hành vi hiếp dâm.

(Theo ANTĐ)