Hiện ở Quảng Bình có 2 tàu hàng cỡ lớn vừa cập cảng Hòn La và cảng Gianh, trong đó có 1 tàu Trung Quốc và 1 tàu Việt Nam vừa từ Trung Quốc trở về.

{keywords}
Các thuyền viên trên tàu hàng Trung Quốc cập cảng Gianh, Quảng Bình

Cụ thể, tàu Kang Yao (có 26 thuyền viên đều là người Trung Quốc) cập cảng Gianh từ ngày 28/1 và tàu Thành Đạt 99 (có 16 thuyền viên người Việt Nam) vừa hành trình từ Trung Quốc về cảng Hòn La vào trưa 2/2.

Để phòng chống dịch viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Cảng vụ Hàng hải và công an tỉnh tiến hành các biện pháp siết chặt quản lý trên biển, đặc biệt là công tác kiểm tra y tế đối với tất cả thuyền viên tàu Trung Quốc vừa cập cảng.

Lực lượng chức năng đã đo thân nhiệt, không ai trong số 26 thuyền viên có biểu hiện sốt.

Lực lượng biên phòng đã yêu cầu số thuyền viên ở lại tàu, ngừng cấp thẻ đi bờ và theo dõi các diễn biến sức khỏe. Đồng thời phát khẩu trang y tế, tuyên truyền sâu rộng về công tác phòng chống dịch cho các tàu hàng trung chuyển, đưa hàng ra tàu Trung Quốc.

Còn tàu hàng Việt Nam vừa từ Trung Quốc trở về, cơ quan chức năng cũng đã làm các thủ tục kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt và cho kết quả an toàn.

Tuy nhiên các thuyền viên trên tàu hàng này vẫn đang phải tạm cách ly, chưa cho nhập bờ để tiếp tục theo dõi sức khỏe đến khi đủ điều kiện.

Lực lượng chức năng cũng khuyến cáo ngư dân không cập mạn tàu nước ngoài, đặc biệt là tàu Trung Quốc để tránh triệt để việc lây nhiễm virus corona.

Hải Sâm

500 người Trung Quốc chờ nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị

500 người Trung Quốc chờ nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên xác nhận, sáng nay có khoảng 500 người Trung Quốc xếp hàng chờ nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị (huyện Cao Lộc).