Theo đó, từ 0h ngày 12/10, người dân Cà Mau được đi lại trong nội tỉnh. Khi có nhu cầu đi ra ngoài tỉnh do địa phương nơi đến quyết định. Tất cả các loại phương tiện vận chuyển hàng hóa, người điều khiển và người đi theo phương tiện vào địa bàn tỉnh bằng đường bộ, đường thủy, đường biển phải được kiểm soát chặt chẽ.

{keywords}
Từ 0h ngày 12/10, người dân Cà Mau được đi lại trong nội tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu người dân không tập trung quá 10 người ở nơi công cộng ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp. Khuyến cáo người dân không ra đường nếu không thật sự cần thiết và thực hiện việc xét nghiệm định kỳ nhằm phát hiện dương tính với nCoV để chữa trị kịp thời.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo tiếp tục tạm dừng hoạt động: quán bar, vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim, phòng game, massage, phòng tập gym, yoga, phòng tập thể hình, thể dục dụng cụ, bida và loại hình kinh doanh ăn, uống có sử dụng rượu, bia...

Đối với các cơ sở dịch vụ cắt tóc, làm đầu, gội đầu không được tập trung quá 3 người khách cùng một thời điểm. Người quản lý, nhân viên, người lao động nhóm cơ sở này phải tự xét nghiệm sàng lọc theo quy định.

Hàng ngày, chủ cơ sở hoặc đại diện chủ cơ sở phải ghi sổ nhật ký người quản lý, nhân viên, người lao động và khách hàng, để cơ quan chức năng kiểm tra khi cần thiết.

Các dịch vụ kinh doanh ăn uống được hoạt động, mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách tối thiểu giữa người bàn này với người bàn khác 2m.

Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời và trong nhà (không gian rộng) không tập trung quá 10 người. Dịch vụ du lịch, lữ hành nội tỉnh được phép hoạt động, nhưng mỗi nhóm hoạt động không quá 10 người.

Đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng và vận tải khách du lịch chỉ được hoạt động trong nội tỉnh, không quá 50% số ghế; hành khách phải thực hiện quét mã QR-Code hoặc khai báo y tế khi lên phương tiện. Người dân không được ra đường từ 21h hôm trước đến 4h hôm sau.

Quy định cách ly của Cà Mau

Tất cả người về/đến Cà Mau phải được Chủ tịch UBND tỉnh cho phép (trừ người điều khiển phương tiện và người đi cùng vận chuyển hàng hóa). 

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu cách ly tập trung hoặc tại khách sạn (theo yêu cầu) 14 ngày đối với người đến/về từ các địa phương có dịch ở mức nguy cao, nguy cơ rất cao. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung trở về, phải cách ly tại nhà thêm 7 ngày và theo dõi sức khỏe 7 ngày.

Cách ly tại nhà 21 ngày và theo dõi sức khỏe thêm 7 ngày đối với những người về từ các vùng còn lại.

Người cách ly tại nhà được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau quy định là người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin; người đã tiêm 1 liều vắc xin đủ 14 ngày; người đã khỏi Covid-19 thời hạn 6 tháng.

Tất cả những trường hợp này còn kèm điều kiện khi về đến Cà Mau xét nghiệm (test nhanh) có kết quả âm tính.

Các trường hợp còn lại cũng được áp dụng hình thức cách ly tại nhà là người khi về đến Cà Mau xét nghiệm có kết quả âm tính bằng phương pháp RT-PCR lần 1.

Ngoài ra, Cà Mau yêu cầu phải có nhà ở riêng biệt (không sống chung với người ở tại địa phương). 

Nhà ở có khu vệ sinh riêng (có thể nhà vệ sinh tạm), nấu ăn riêng (nếu không tự nấu ăn riêng thì phải có đồ dùng để ăn riêng); việc tiếp tế đồ dùng, ăn uống phải giữ khoảng cách theo quy định đối với người cách ly, tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp; chỗ ở phải thuận lợi về giao thông đường bộ, đường thủy để kiểm tra, giám sát và cung cấp y tế.

Thiện Chí 

Cà Mau thông tin vụ tiêu hủy 15 con chó, cả 5 người trong đoàn mắc Covid-19

Cà Mau thông tin vụ tiêu hủy 15 con chó, cả 5 người trong đoàn mắc Covid-19

Chiều 10/10, trả lời VietNamNet, ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cho biết, đã làm việc xong với UBND xã Khánh Hưng về "vụ đàn chó 15 con bị tiêu hủy”.