- Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội đã xác minh và thông tin về việc người đàn ông đi vệ sinh ngay giữa đường khiến dư luận bất bình.

Kết quả xác minh của đội tuyên truyền Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội cho thấy: Chủ chiếc xe là Lê Minh T. (SN 1979, ở Lĩnh Nam, Hoàng Mai, TP Hà Nội).

Đội tuyên truyền đã làm việc trực tiếp với anh T. và được anh này cho biết mình là chủ sở hữu của chiếc xe trên. Nhưng vào khoảng tháng 9/2015 anh T. cho anh V. và anh S. (SN 1972, ở Hoài Đức, Hà Nội) mượn đi công việc.

Tiếp tục làm việc với anh S., anh này đã xuất trình được toàn bộ giấy tờ của chiếc xe. Hiện tại anh S. cũng là người đang sử dụng chiếc xe này.

{keywords}
Bức ảnh gây 'bão' trên mạng xã hội mấy ngày vừa qua

Đơn vị này cũng xác minh được toàn bộ diễn biến sự việc như sau: Ngày 23/2/2016 anh S. và một người bạn thân tên T. (SN 1984, ở Bạch Mai, Hai Bà Trung, Hà Hội) ăn cơm trưa tại gia đình anh.

Tại bữa ăn hai người có uống nước ngọt và bia. Sau đó hai người tiếp tục đi uống cafe trên phố Nhổn. Đến 15g cùng ngày anh S. đã dùng chiếc xe chở anh T. về phố Ngô Thì Nhậm.

Khi đang đi trên đường Nguyễn Chí Thanh, anh T. đề nghị anh S. cho mình xuống đi vệ sinh. Nhưng do đang tham gia giao thông và không có chỗ đi vệ sinh nên anh S. không dừng lại.

Khi xe đi đến nút giao thông Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ, anh S. cho xe dừng đèn đỏ thì lúc này anh T. tự ý mở cửa xe xuống và đi vệ sinh lên dải phân cách giữa đường.

Trung tá Lê Tú - Đội trưởng đội CSGT số 3 (Phòng PC67 – Công an TP Hà Nội) phân tích: Nếu người đàn ông nói trên bước ra từ ghế phụ thì không thể xử lý ở góc độ vi phạm dừng đỗ xe giữa đường, bởi anh ta không cầm lái.

Còn luật sư Nguyễn Đức Long (Hà Nội) thì cho biết việc người đàn ông trên xe đi vệ sinh không đúng nơi quy định thì phía công an phường hoặc công an quận có trách nhiệm xử lý.

Nhị Tiến