Những ngày nghỉ lễ, điểm đến quen thuộc và thuận lợi của người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận là 2 điểm Vũng Tàu, Đà Lạt. Tuy nhiên, năm nay, do diễn biến của dịch Covid-19 nên việc đi du lịch của người dân cũng có sự thay đổi.

Đà Lạt tắc đường suốt sáng

Sau lệnh nới lỏng giãn cách xã hội, Đà Lạt mở cửa trở lại các khu, điểm tham quan du lịch. Khác với dịp lễ 30/4 hàng năm, năm nay, nhiều gia đình chọn cách đến Đà Lạt bằng ô tô riêng và xe máy.

Ngày thứ 3 của đợt nghĩ lễ kéo dài 4 ngày, du khách đổ xô ra đường đi chơi khiến tình trạng giao thông trở nên quá tải, nhiều tuyến đường bị ùn ứ, kẹt xe kéo dài.

{keywords}
Kẹt xe trên đường ở Đà Lạt diễn ra gần nguyên cả sáng nay. Ảnh: Tổ quốc
{keywords}
Nhiều tuyến đường trung tâm, xe cộ ken đặc khiến việc di chuyển rất khó khăn. Ảnh: FB Đà Lạt trong tôi
{keywords}
Khu trung tâm đông kín phương tiện
{keywords}
Nhiều gia đình đi xe ô tô riêng lên du lịch Đà Lạt khiến tình trạng kẹt xe xảy ra cả mấy ngày nghỉ lễ. Ảnh: Tổ quốc 

Dịp nghỉ lễ này, do lượng xe cá nhân nhiều khiến tình trạng kẹt xe, chen chúc nhau ở nhiều điểm vui chơi diễn ra suốt mấy ngày nghỉ. Thậm chí nhiều người không đeo khẩu trang, như thể không có việc phải phòng chống dịch Covid-19.

Mắc kẹt trên đường lên Đà Lạt, du khách đi nghỉ lễ mà như hành xác - Ảnh 2.

Lượng xe du lịch cá nhân ùn ùn đổ về Đà Lạt khiến đèo Bảo Lộc kẹt cứng từ ngày đầu nghỉ lễ. Ảnh: Người lao động

Theo thống kê ban đầu, đến chiều 2/5, dịp lễ 30/4 và 1/5, có gần 29 nghìn du khách chọn phố núi Đà Lạt làm điểm đến tham quan, trong đó, hơn 630 du khách quốc tế.

Tuy nhiên, với lượng khách này, đây là dịp lễ Đà Lạt không xảy ra tình trạng “cháy” phòng nghỉ.

Biển Vũng Tàu không bóng người

Khác với Đà Lạt, 3 ngày nay, biển Vũng Tàu không một bóng người do lực lượng chức năng chăng dây cấm biển. 

Theo chính quyền TP, đợt nghỉ lễ này, tiếp tục tạm dừng hoạt động các bãi tắm biển để phòng chống dịch Covid-19. Các lực lượng chức năng được cắt cử, tuần tra dọc bờ biển ngăn người dân tụ tập, tắm biển.

{keywords}
Vũng Tàu thực hiện cấm biển để phòng chống dịch Covid-19 nên 3 ngày nay không bóng người xuống tắm. Ảnh chụp sáng 2/5: Vũ Hùng
{keywords}
Lực lượng chức năng chăng dây và túc trực trên bờ biển để tuyên truyền nhắc nhở người dân không xuống tắm biển và tụ tập đông người. Ảnh: Vũ Hùng
{keywords}
Một số gia đình cho trẻ con đến chơi ở các hàng quán trên bờ biển
{keywords}
Biển Vũng Tàu vắng vẻ trong sáng nay. Ảnh: Vũ Hùng

Dọc bờ biển đều có các biển cấm, băng rôn tuyên truyền du khách và người dân “Chung tay phòng dịch Covid-19, tạm ngưng tắm biển, không tập trung đông người, giữ khoảng cách 1m với người gần nhất”.

{keywords}
Theo nhiều người dân, chưa bao giờ biển Vũng Tàu không bóng người trong kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Người lao động

Tại các lối xuống biển đều có barie lắp đặt và lực lượng chức năng túc trực để tuyên truyền, nhắc nhở người dân, du khách không tắm biển. 

Bên trong chung cư Sài Gòn bị phong tỏa sau ca tái nhiễm Covid-19

Bên trong chung cư Sài Gòn bị phong tỏa sau ca tái nhiễm Covid-19

Sau khi bệnh nhân 92 dương tính trở lại với Covid-19, toàn bộ người dân sống trong chung cư Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, TP.HCM được lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly.

Đức Bảo