UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản hỏa tốc phê bình Chủ tịch UBND huyện Lục Nam vì liên quan đến một ca bệnh làm lây lan dịch Covid-19 trong thời gian cách ly tại nhà.

Cụ thể, trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị D. ở thôn Hà Tú (xã Chu Điện, huyện Lục Nam) đã hết thời gian cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung số 1, thị trần Đồi Ngô ngày 26/6 và được đưa về nhà tự cách ly, tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Tuy nhiên, công tác quản lý cách ly, kiểm tra, giám sát, tuyên truyền của các cơ quan chức năng huyện Lục Nam thực hiện chưa tốt, để bệnh nhân D. tiếp xúc với nhiều người. Ngày 30/6, bệnh nhân D. có kết quả dương tính với Covid-19 và làm lây nhiễm cho nhiều người khác. Đây là lần thứ hai huyện Lục Nam để xảy ra tình trạng trên.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND huyện Lục Nam và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Nam vì không làm tốt công tác quản lý, cách ly, kiểm tra, giám sát, tuyên truyền đối với người tự cách ly. 

Đồng thời, yêu cầu kiểm điểm, nắm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ thiếu trách nhiệm trong quản lý bệnh nhân D. khẩn trương chỉ đạo thực hiện các giải pháp để khắc phục tình trạng trên kết quả báo cáo tỉnh trước ngày 15/7. 

{keywords}
Thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam. Ảnh: Đoàn Bổng

Trước đó, ngày 6/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cũng có văn bản hỏa tốc phê bình chủ tịch UBND huyện Tân Yên vì đã không thực hiện nghiêm túc, kịp thời chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị giao ban trực tuyến ngày 5/7 về công tác phòng, chống dịch Covid-19; khôi phục các hoạt động KT-XH và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, ngày 6/7, qua tổ chức công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tại trường THPT Lạng Giang số 3 đã phát hiện một học sinh lớp 12 là người xã Liên Chung, huyện Tân Yên nghi dương tính với Covid-19.

Tính đến chiều 7/7, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tổng số 5.730 trường hợp F0; F1 là 29.832 trường hợp; F2 là 108.441 trường hợp.

Trong ngày 7/7 phát sinh thêm 5 trường hợp F0, chủ yếu liên quan đến ổ dịch mới tại huyện Tân Yên; 1 trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch thôn Bằng Công (xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn), đã ở trong khu cách ly tập trung và 01 trường hợp là công nhân phát hiện qua khám sàng lọc.

Dự báo trong vài ngày tới, vẫn có khả năng phát sinh thêm số ít trường hợp F0, chủ yếu liên quan đến ổ dịch mới tại huyện Tân Yên, đã ở trong khu cách ly tập trung, vùng phong tỏa.

Đoàn Bổng

Để một thí sinh nghi mắc Covid-19, Bắc Giang phê bình Chủ tịch huyện Tân Yên

Để một thí sinh nghi mắc Covid-19, Bắc Giang phê bình Chủ tịch huyện Tân Yên

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa kí văn bản hỏa tốc phê bình Chủ tịch UBND huyện Tân Yên và đề nghị kỉ luật Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện này.