HTML clipboard

- Anh Trần Văn Giáp là một trong 18 điển hình được Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng khen thưởng đã có đơn đề nghị được bảo vệ nhân thân, nhưng các cơ quan chức năng vẫn “phớt lờ” và anh đã bị nhóm côn đồ tấn công nhiều lần.

Ngày 7/6, Ban chỉ đạo về phòng chống tham nhũng (PCTN) tỉnh Nghệ An đã có văn bản số 46/CV-BCĐ đề nghị Công an tỉnh Nghệ An làm rõ vụ một người chống tham nhũng bị tấn công nhiều lần.

Anh Trần Văn Giáp và em trai Trần Văn Phong bị nhóm côn đồ chém trọng thương.
Văn bản có đoạn: “Ban PCTN đề nghị đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - Ủy viên Ban chỉ đạo tỉnh về Phòng chống tham nhũng kịp thời chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc để đảm bảo an ninh trật tự xã hội trên địa bàn và báo cáo kết quả giải quyết về ban chỉ đạo trước ngày 30/6/2011”.

Trước đó, anh Trần Văn Giáp (SN 1974, trú tại khối Châu Hưng, phường Vinh Tân, TP. Vinh, Nghệ An) cùng với một số cá nhân khác đã tố cáo sai phạm của cán bộ xóm 1 (xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, nay thuộc khối Châu Hưng, phường Vinh Tân, TP. Vinh) trong quản lý đất đai. Cơ quan chức năng đã vào cuộc và các đối tượng đã được đưa ra toà.

Tuy nhiên, sau đó anh Giáp liên tục bị các đối tượng tấn công, trả thù. Cụ thể, tại văn bản kiến nghị cơ quan chức năng bảo vệ nhân thân anh Trần Văn Giáp của Ban PCTN tỉnh ngày 8/12/2010 có đoạn: “Lúc 7 giờ sáng ngày 3/7/2010, anh Giáp đã bị một kẻ bịt mặt, dùng dao chém trọng thương 3 nhát”.

Tiếp đến, ngày 9/12/2010, Ban PCTN tỉnh đã có công văn số 130/BCĐ-XLĐT gửi Công an tỉnh Nghệ An đề nghị giải quyết vụ việc anh Trần Văn Giáp bị nhóm côn đồ dùng dao chém trọng thương phải đi viện điều trị.

Sự việc chưa được giải quyết thì mới đây lại xảy ra vụ các đối tượng cố ý gây thương tích cho anh Giáp và em trai.

Anh Giáp kể lại, khoảng 15h30 ngày 5/6, trên đường đón con thì anh bị một số người bịt mặt đuổi đánh. Anh đã cầu cứu người thân và em trai là Trần Văn Phong thì anh Phong cũng bị nhóm côn đồ truy sát bằng nhiều loại vũ khí nóng và cả 2 anh em đều bị trọng thương.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Nghệ An tiếp tục làm rõ. 
 

  • Quốc Huy